Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chân gà nướng mật ong đậm đà ngon hết nấc trong tiết trời se lạnh

Với công thức làm món chân gà nướng mật ong dưới đây bạn sẽ có một món ăn vặt ngon cực phẩm.

Nguyên liệu làm chân gà nướng mật ong

500g chân gà nên chọn những chiếc chân gà to, nhiều thịt sẽ ngon hơn

1 thìa mật ong

1 thìa nước mắm

1 thìa hạt nêm

1 thìa dầu hào

1 thìa dầu ăn

3-4 tép tỏi tươi

1-2 quả ớt hoặc có thể dùng ớt bột

Cách làm chân gà nướng mật ong

Bước 1: đầu tiên bạn hãy mua những chiếc chân gà tươi ngon, rồi bạn hãy sơ chế rửa chân gà bằng muối, giấm ăn, rượu giúp loại bỏ mùi hôi của chân gà. rồi sau đó bạn hãy bóc tỏi bóc vỏ băm nhuyễn.

Rồi bạn hãy lấy quả ớt băm nhuyễn. rồi bạn hãy lấy chân gà ngâm 15-20 phút với nước muối loãng hoặc giấm cho hết mùi hôi rồi rửa sạch lại, cạo hết chất bẩn còn sót lại ở kẽ chân.

Bước 2: rồi sau đó bạ hãy cho chân gà vào nồi đun với vài lát gừng cho sôi rồi vớt ra để ráo nước là được. rồi bạn nhớ tắt luôn bếp khi nước vừa sôi. chỉ cần bạn làm thêm bước này sẽ giúp cho chân gà thơm và có độ mềm, không bị khô khi nướng.

Bước 3: làm nước sốt nướng chân gà. đàu tiên bạn hãy trộn tất cả nước mắm, hạt nêm, dầu hào, dầu ăn, tỏi, ớt, mật ong với nhau rồi cho vào máy xay xay nhuyễn trồi sau đó bạn hãy cho toàn bộ phần chân gà đã chuẩn bị ở trên vào một chiếc bát lớn. rồi sau đó, bạn hãy đổ nước sốt vừa trộn vào ướp khoảng 1-2 tiếng cho ngấm gia vị giúp món chân gà sau khi chín sẽ ngon hơn rất nhiều.

Bước 4: nướng chân gà, bạn hãy dùng que nhọn xiên vào chân gà rồi đặt lên bếp nướng cho đến khi ngả màu chín vàng ruộm ngả màu cánh gian cho thật đẹp mắt. sau khi bạn thấy chân gà chín đều từ trong ra ngoài bạn hãy lấy xuống rồi cùng thưởng thức với người thân và bạn bè của mình.

Món chân gà nứng sẽ thơm ngon hơn nếu trong lúc nướng bạn lật chúng đều tay để chân gà không bị chỗ sống chỗ chín. ngoài ra, khi nướng chân gà bạn nên phết thêm chút dầu ăn hoặc nước sốt để cho chân gà chín mềm không bị cháy khét ăn sẽ bị khô. chúc bạn thành công với món chân gà nướng mật ong này nhé!

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chan-ga-nuong-mat-ong-dam-da-ngon-het-nac-trong-tiet-troi-se-lanh-d290588.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chan-ga-nuong-mat-ong-dam-da-ngon-het-nac-trong-tiet-troi-se-lanh/20201008084114490)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Trẻ em ăn mật ong sẽ hỗ trợ sự trưởng thành, phát dục và tăng cường thể chất tốt hơn. Người già ăn mật ong có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY