Tâm linh hôm nay

Chân lý cuộc đời trong lời Phật dạy về sự tiến bộ

Chân lý cuộc đời không thuộc về sự đúng sai, được mất, hơn thua, khen ngợi hay chỉ trích. Lời Phật dạy về sự tiến bộ muôn đời vẫn còn nguyên giá trị.

Nên nhìn lại chính mình, Có làm hay không làm.

Theo Lời phật dạy về sự tiến bộ, người Phật tử chân chính là không nên nhìn lỗi của người khác, vì khi nhìn thấy lỗi của người, thì lỗi của mình đã hiện ra, bởi tâm ganh ghét tật đố kị. Một khi chúng ta đã phát hiện ra sự khiếm khuyết của người khác, thì ngay chỗ khởi tâm động niệm đó, đã dấy lên phiền não rồi.

Người Phật tử chân chính sống biết buông xả, không cố chấp chỉ quay bên trong quán xét tâm mình, nhìn thấy lỗi mình mà cố gắng sửa sai để cho tâm được thanh tịnh, nếu có ai chỉ lỗi cho mình thì mình nên chân thành cám ơn họ, vì họ là thiện hữu tri thức giúp ta sống tốt hơn.

Trong Pháp Bảo Đàn Kinh Lục Tổ nói: “người thật sự tu đạo thì không thấy lỗi thế gian”, thật là lời dạy quý báu, chúng ta nhất định phải ghi nhớ lời này, để làm bài học tiến tu. Vậy nên người thật sự tu học là biết cách tu sửa bản thân mình, không chỉ trích phê phán người khác.

► Cùng đọc những câu nói hay về cuộc sống và suy ngẫm

Lời Phật dạy về đạo làm người không phải ai cũng thấu tỏ45 lời Phật dạy về lời nói không biết dễ phạm lỗi khiến bản thân hối hậnLời Phật dạy về cuộc sống an nhiên giúp bạn mạnh mẽ trước mọi sóng gióNhững lời phật dạy về cách sống soi rọi giúp ta có quyết định khôn ngoan63 Lời Phật dạy về khó khăn trong cuộc sống càng đọc càng tâm đắcLời Phật dạy về cuộc sống giúp bạn tìm lại lẽ sống trong cuộc đời

Theo Phật giáo Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/loi-phat-day/chan-ly-cuoc-doi-trong-loi-phat-day-ve-su-tien-bo-564-182341.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY