Khoa học hôm nay

Chàng trai mang 4 quả trứng đi kiểm định, chuyên gia cảnh báo: Bạn đứng thật vững đi đã!

Giá trị bộ tranh tất nhiên không vừa đâu, bạn cứ đứng vững đi rồi tôi sẽ tiết lộ..

Tập phát sóng mới của chương trình "Kiểm định bảo vật" chào đón một người đàn ông đến từ tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Anh hào hứng chia sẻ: "Ngày hôm nay tôi mang tới đây 4 quả trứng, nhờ chuyên gia định giá giúp."

Bốn quả trứng mà anh nói tới thực chất là 4 bức tranh được vẽ trên những tấm sứ trắng có hình bầu dục như quả trứng. chàng trai cho biết đây là 4 bức tranh ngư họa của họa sĩ đặng bích san cuối thời thanh. do nghe danh họa sĩ đã lâu nên ngay lần đầu thấy bốn bức tranh này, chàng trai đã móc hầu bao 10.000 ndt để mua lại.

"cách đây 10 năm, có một tay chơi đồ cổ ở thượng hải hỏi mua lại bộ tranh của tôi với giá 300.000 ndt nhưng tôi không bán. tôi nghĩ giá trị của nó còn cao hơn." - chủ nhân bảo vật tâm sự.

Chủ nhân bảo vật đã bỏ 10.000 NDT mua bộ tranh. Ảnh: Haokan

4 bức tranh sứ hình "quả trứng" trên sân khấu "Kiểm định bảo vật". Ảnh: Haokan

Các chuyên gia thẩm định gật gù nghe chàng trai giới thiệu. Một vị chuyên gia bắt đầu phân tích: Đặng Bích San (1874 - 1930) là nhà văn, họa sĩ nổi tiếng Thanh triều. Từ nhỏ ông đã rất thích đi câu, lại có biệt tài vẽ cá. Ông có thể dùng tay chấm nước, vẽ cá lên bàn mà chẳng cần giấy mực gì.

Tới năm 40 tuổi, Đặng Bích San mới bắt đầu vẽ cá theo phong cách hiện thực như trong những tác phẩm này.

Cá trong tranh được vẽ đơn giản, bố cục thoáng đãng với rong rêu và các thực vật thủy sinh xuất hiện điểm xuyết. Cá có phần vây lưng cứng cáp, vây cánh uyển chuyển và phần đầu thanh thoát. Không còn nghi ngờ gì, đây chính là bộ tứ tranh của họa sĩ Đặng Bích San!

Cận cảnh cá trong tranh Đặng Bích San. Ảnh: Haokan

Chủ nhân bảo vật nghe xong thì vô cùng thích thú, không thể giấu nổi nụ cười. anh hỏi thêm về giá cả thì nhận được một lời cảnh báo: "giá trị bộ tranh tất nhiên không vừa đâu, bạn cứ đứng vững đi rồi sẽ tiết lộ."

Hóa ra vài năm về trước, một bức tranh sứ của Đặng Bích San đã được giao dịch với giá 300.000 NDT. Bộ sưu tập lần này có tới 4 bức, giá cả hoàn toàn có thể đạt tới 1,2-1,5 triệu NDT, mức giá thật sự nằm ngoài sức tưởng tượng so với 10.000 NDT mua vào ban đầu.

Theo Tammy/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chang-trai-mang-4-qua-trung-di-kiem-dinh-chuyen-gia-canh-bao-ban-dung-that-vung-di-da-162222304121816080.htm

Theo Tammy/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chang-trai-mang-4-qua-trung-di-kiem-dinh-chuyen-gia-canh-bao-ban-dung-that-vung-di-da/20220423095044462)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY