Bé chào đời hôm nay

Chào đời sớm ở tuần 25, bé gái chỉ nặng đúng 3 lạng giờ ra sao sau hai năm?

Những tưởng sẽ không thể sống sót sau khi sinh ra nhưng 2 năm sau, những hình ảnh của bé gái khiến bất cứ ai cũng cảm thấy kinh ngạc.

Khi mang thai tới tuần thứ 18, chị Hannah và anh Steve, sống tại thị trấn Chepstow, xứ Wales, Anh, đã nhận ra có vấn đề bất thường với sự phát triển của đứa con trong bụng. Khi đi kiểm tra, bác sĩ nói với chị Hannah rằng thai nhi đang bị hạn chế tăng trưởng vì nhau thai đã ngừng hoạt động và không thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Sau đó, bác sĩ tiếp tục xác nhận chị Hannah bị cạn nước ối, khiến phổi của đứa con bị ảnh hưởng. Chị Hannah được khuyên rằng nên đình chỉ thai để đảm bảo an toàn nhưng bất chấp những lời khuyên ấy, cặp vợ chồng vẫn quyết định giữ con và không từ bỏ hy vọng.

chao doi som o tuan 25, be gai chi nang dung 3 lang gio ra sao sau hai nam? - 1

Bé gái Poppy chỉ nặng 0,3 kg lúc chào đời.

"Bác sĩ nói với tôi rằng có thể đứa trẻ sẽ không còn sống cho tới lần siêu âm tiếp theo. Nhưng chúng tôi biết rằng mình không thể từ bỏ con, vì vậy chúng tôi chỉ biết làm mọi thứ thật tốt. Tôi đã tìm một nữ hộ sinh và một chuyên gia tư vấn hàng ngày để đảm bảo con mình vẫn còn sống", chị Hannah nhớ lại.

Tới tuần thai thứ 25, chị hannah đã phải sinh con bằng phương pháp mổ. do sinh non, bé gái poppy mcsween chỉ nặng đúng 0,3 kg, là một trong những em bé sơ sinh nhỏ nhất nước anh. "khi con bé chào đời, con chỉ nặng 3 lạng, là đứa trẻ sơ sinh nhỏ nhất tôi từng thấy. nhưng ngay khi nhìn thấy con bé, tôi biết rằng con sẽ trở thành một chiến binh, sẽ chiến đấu để giành lại sự sống", chị hannah nói.

chao doi som o tuan 25, be gai chi nang dung 3 lang gio ra sao sau hai nam? - 3

Bé Poppy đã sống sót bất chấp mọi tỷ lệ cược.

Quả thực dự đoán của người mẹ này đã đúng, bé Poppy vô cùng mạnh mẽ. Trong 2 tuần đầu tiên của cuộc đời, Poppy phải thở máy nhưng sau đó cô bé đã tự thở được và thích nghi rất tốt.

Sau đó, bé Poppy tiếp tục phải trải qua một ca phẫu thuật mắt bằng laser và phẫu thuật hở van tim. Rất may, những ca phẫu thuật đều thành công nhưng vì sức khỏe của Poppy còn yếu nên cô bé vẫn phải nằm viện theo dõi cả về thể chất lẫn tinh thần.

chao doi som o tuan 25, be gai chi nang dung 3 lang gio ra sao sau hai nam? - 4

Mặc dù kích thước cơ thể nhỏ bé nhưng Poppy đã ổn định hơn rất nhiều.

Tháng 1/2019, bé poppy đã có những bước đi đầu tiên. ngoại trừ cánh tay phải hơi yếu thì mọi thứ của cô bé đều ổn định và khỏe mạnh hơn mong đợi rất nhiều. hiện giờ, poppy đã được 2 tuổi và vừa mới xuất viện vài tuần trước. đó quả thực là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời cô bé cũng như bố mẹ của em. không ai tin được rằng bé gái sinh ra chỉ 3 lạng, có kích thước bằng quả bóng tennis giờ đây lại lớn khôn như vậy.

Chị Hannah chia sẻ: "Poppy thực sự trở nên tốt hơn mỗi ngày. Con bé đã phá vỡ những cột mốc mà chúng tôi tưởng rằng sẽ không bao giờ làm được. Từ một đứa trẻ sơ sinh nhỏ bé, Poppy đã trở thành một cô gái mạnh mẽ và thông minh. Con bé vẫn còn nhỏ, phải mặc quần áo của trẻ 9-12 tháng tuổi nhưng mọi thứ vẫn ổn. Khi Poppy xuất viện, đó là ngày hạnh phúc nhất đối với tôi và tôi hồi hộp để được dạy con mọi điều.

chao doi som o tuan 25, be gai chi nang dung 3 lang gio ra sao sau hai nam? - 5

chao doi som o tuan 25, be gai chi nang dung 3 lang gio ra sao sau hai nam? - 6

Chị Hannah và anh Steve hạnh phúc khi thấy con gái lớn khôn.

Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng cải thiện thể chất cho Poppy. Chúng tôi tin rằng con bé sẽ bắt kịp các bạn cùng lứa tuổi và được đến trường. Thỉnh thoảng tôi vẫn thấy sợ hãi nhưng sự thật là Poppy đang phát triển một cách đáng kinh ngạc. Tôi hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người mẹ có hoàn cảnh tương tự. Một kinh nghiệm rút ra là đôi khi chúng ta không cần phải làm theo mọi lời khuyên của bác sĩ".

Theo Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/tin-tuc/sinh-som-o-tuan-25-be-gai-chi-nang-dung-3-lang-gio-ra-sao-sau-hai-nam-c73a406131.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY