Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chất lượng không khí Hà Nội có chiều hướng xấu đi

(MangYTe) - Chất lượng không khí trong ngày (24h gần nhất) tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đều ở mức xấu và kém.

 

Chiều 8/4, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP đều ở mức xấu và trung bình, trên dưới 160.

So với ngày hôm qua (7/4) chất lượng không khí Hà Nội có xu hướng xấu đi, chỉ số AQI cao. 5/10 trạm ở mức xấu và cũng là các trạm giao thông có AQI cao như Phạm  Văn Đồng - 162, Hàng Đậu -161, Phạm Văn Đồng -157, Thành Công -153, Trung Yên 3 -151. Các khu vực còn lại là những trạm nền đô mặc dù ở mức kém nhưng chỉ số cũng khá cao, dao động từ 105 đến 132.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, từ chiều qua (7/4) cho đến chiều nay, đường phố Hà Nội có sự khác lạ so với 6 ngày cách ly toàn xã hội trước đó, khi từng dòng người đông đúc hơn trên các con phố vào giờ tan tầm. Xe cộ đi lại nhiều hơn với lượng phát thải lớn, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến chất lượng không khí Hà Nội xấu đi, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận điều kiện thời tiết cũng ảnh hưởng lớn đến CLKK ngày hôm nay.

 Đường Trường Chinh phương tiện tham gia giao thông khá dày đặc. (Ảnh:Ngọc Tú)

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường khuyến cáo, với chất lượng không khí như hôm nay, những người bình thường bắt đầu có ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Vì vậy, người dân vẫn cần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngày 31/3/2020 Về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19: “Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, Thu*c men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/chat-luong-khong-khi-ha-noi-co-chieu-huong-xau-di-380462.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY