Mắt hôm nay

Cháu bị ngứa mắt do làm việc với máy tính quá nhiều?

Gần đây cháu bị ngứa mắt thường xuyên, không chảy nước mắt, không đỏ mắt chỉ bị ngứa thôi. Liệu cháu có bị đau mắt hột hay do cháu làm việc với máy tính quá nhiều, Mangyte?

Cháu chào bác sĩ,Gần đây cháu bị ngứa mắt thường xuyên, không chảy nước mắt cũng không có nhử mắt, không đỏ mắt chỉ bị ngứa thôi. Liệu cháu có bị đau mắt hột không hay là do cháu làm việc với máy tính quá nhiều (12h/ngày). Mong BS tư vấn cho cháu.(Mui Phan - phanmui…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Bạn Mui Phan thân mến,

Ngứa mắt thì chắc chắn không phải do sử dụng máy vi tính.Ngứa mắt thông thường do viêm dị ứng hay do mắt hột. Nếu do dị ứng thì chỉ cầnThu*c nhỏ mắt kháng dị ứng có hoặc không có kèm theo Thu*c uống chống dị ứng thìmắt sẽ hết ngứa ngay. Còn mắt hột phải có bác sĩ chuyên khoa mắt mới có thểchẩn đoán ra.

Vì thế để có chẩn đoán chính xác cần được khám trực tiếp bạnnhé.

Thân mến,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chau-bi-ngua-mat-do-lam-viec-voi-may-tinh-qua-nhieu-n123868.html)

Tin cùng nội dung

  • Em là học sinh cấp ba. Từ hồi tết đến giờ khi đeo dây nịt bụng, để phần mặt dây nịt tiếp xúc da là em bị ngứa dữ lắm, gãi đỏ da hết.
  • Đầu tiên chỉ ngứa sau khi ăn đồ tanh, sau đó ăn thịt cũng bị ngứa, giai đoạn cuối thì cứ ăn bất cứ thứ gì xong cũng ngứa.
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Bé nhà em năm nay cháu được 4 tuổi nhưng cứ đến mùa hè là cháu lại ngứa và gãi khắp người. Vết gãi sưng mới lành da là cháu lại gãi đến chảy cả máu.
  • Nhiều quý ông coi thường con giống của mình, họ cho rằng con giống tự sinh ra và mất đi nên không bảo vệ con giống, vô tình đưa đến những tác hại khôn lường cho tinh binh.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY