Mắt hôm nay

Cháu bị vỡ thủy tinh thể, có cơ hội chữa cho lành?

(Mangyte) - Hiện nay cháu chỉ nhìn được bằng một mắt, vậy có bị ảnh hưởng tới mắt còn lại không?

Thưa bác sĩ,Cháu bị dao nhọn sướt vào mắt, cháu đã khám chữa bệnh tại BV Mắt TPHCM, bác sĩ cho biết cháu bị vỡ thủy tinh thể, hiện nay cháu chỉ nhìn được bằng một mắt. Thưa bác sĩ, bệnh của cháu có cơ may nào chữa khỏi không? Và có bị ảnh hưởng tới mắt còn lại ? (Thành Trung, 11 tuổi - Lâm Đồng)

Cháu thân mến,

Cháu bị chấn thương thủng nhãn cầu có là một chấn thương thủng sâu và nặng. Cháu đã được điều trị tại Bệnh viện Mắt TPHCM là bệnh viện uy tín và chuyên môn cao nhất về mắt ở miền Nam nước ta nên nhận định của họ về tình trạng mắt của cháu theo chú biết là khá chính xác.

Để điều trị thêm được gì không cháu nên theo dõi tin tức một số tổ từ thiện khoa học nước ngoài thường đến giúp đỡ hợp tác phẫu thuật mắt với các bác sĩ Việt Nam. Đặc biệt như tổ chức Orbit của Mỹ, Đoàn phẫu thuật mắt Nhi, họ đến Việt Nam hàng năm.

Sau một chấn thương thủng nhãn cầu đã được điều trị, ta cần phải theo dõi mắt bên còn lại vì đôi khi nó có thể bị viêm màng bồ đào mà người ta gọi là hiện tượng nhãn viêm giao cảm.

Tự nhiên mắt bên lành bị đỏ, đau nhức và mờ đi. Khi khám bệnh bác sĩ sẽ phát hiện đây là một viêm màng bồ đào do nhãn viêm giao cảm cần phải điều trị ngay và tích cực. Do đó cháu phải đến bệnh viện ngay khi mắt bên lành của cháu có hiện tượng mà chú về nói trên.

Chào cháu!

BS chuyên khoa của AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chau-bi-vo-thuy-tinh-the-co-co-hoi-chua-cho-lanh-n62404.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY