Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ Việt Nam, Singapore chia sẻ mô hình điều trị bệnh mắt từ xa

Bác sĩ hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn, Bệnh viện Raffles Singapore thảo luận cách ứng dụng công nghệ chẩn đoán, điều trị bệnh nhãn khoa từ xa thời dịch.

Nhằm đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân nhãn khoa thời dịch, công ty vimedimex bình dương (vmbd) - nhà phân phối các loại Thu*c nhỏ mắt của công ty novarti - phối hợp hệ thống bệnh viện mắt sài gòn (msg) tổ chức hội thảo khoa học về chẩn đoán, điều trị từ xa (telemedicine).

Hội thảo với chủ đề "telemedicine - quản lý bệnh nhãn khoa trong bối cảnh covid-19" nhằm chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ để chẩn đoán, điều trị các bệnh lý nhãn khoa, góp phần giảm tải gánh nặng y tế trong bối cảnh covid-19, nâng cao chất lượng y tế cộng đồng nói chung.

Buổi hội thảo thu hút hơn 300 bác sĩ nhãn khoa, sự góp mặt của các chuyên gia việt nam, singapore. trong đó có bác sĩ chuyên khoa ii hoàng trung kiên (giám đốc bệnh viện mắt sài gòn vinh, phó chủ tịch hội đồng chuyên môn hệ thống bệnh viện mắt sài gòn); thạc sĩ, bác sĩ nguyễn trần quốc hoàng (giám đốc bệnh viện đa khoa mắt sài gòn, phó chủ tịch hội đồng chuyên môn hệ thống bệnh viện mắt sài gòn); bác sĩ chuyên khoa ii tăng hồng châu (giám đốc mắt sài gòn lê thị riêng). đại diện singapore có giáo sư johnson tan choon hwai (trung tâm mắt raffles, bệnh viện raffles singapore).

Các bác sĩ việt nam theo dõi phần chia sẻ trực tuyến cùng bác sĩ singapore.

Mở đầu buổi hội thảo, giáo sư johnson tan choon hwai - bệnh viện raffles singapore cho biết tình hình chung về các bệnh lý nhãn khoa, lợi ích của chẩn đoán, điều trị từ xa trong bối cảnh covid-19 dưới góc nhìn quốc tế.

"viêm kết mạc là bệnh lý thường gặp trong nhãn khoa nhưng có thể biến chứng xấu nếu không được chữa trị kịp thời. giãn cách xã hội do covid-19 gây khó khăn cho quá trình điều trị bệnh viêm kết mạc cũng như các bệnh nhãn khoa khác. chúng ta cần thay đổi hướng chẩn đoán, điều trị nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, bác sĩ", giáo sư johnson tan choon hwai nói.

Giáo sư Johnson Tan Choon Hwai chia sẻ về viêm kết mạc.

Giáo sư johnson tan choon hwai chia sẻ thêm về các biểu hiện của viêm kết mạc do vi khuẩn, virus và dị ứng. đây không chỉ là bệnh nhãn khoa thông thường mà còn là một trong những triệu chứng có thể nghi ngờ nhiễm ncov. người bệnh có thể thăm khám từ xa, cần tuân theo chỉ định của bác sĩ để giúp bệnh nhanh khỏi, góp phần ngăn chặn sự lây lan tiềm ẩn của dịch bệnh.

Một bác sĩ đang theo dõi biểu hiện của bệnh lý về mắt được chia sẻ trong chương trình.

Phác đồ sử dụng kháng sinh như thế nào là hợp lý trong bệnh lý nhãn khoa cũng được vị giáo sư sigapapore hướng dẫn. theo ông, trong quá trình khám chữa bệnh, phẫu thuật nhãn khoa cần sử dụng kháng sinh. với những trường hợp bệnh nhãn nhẹ, trung bình đến nặng, nhất là với trẻ em, bác sĩ cần cân nhắc sử dụng kháng sinh phù hợp.

Bác sĩ hoàng trung kiên (giám đốc bệnh viện mắt sài gòn vinh) chia sẻ thêm kinh nghiệm chẩn đoán, tư vấn từ xa cho bệnh nhân đang được hệ thống bệnh viện mắt sài gòn triển khai. cụ thể là ứng dụng công nghệ từ chẩn đoán, sàng lọc tư vấn, quản lý các bệnh mãn tính cho đến chăm sóc sau nhập viện từ xa. để phòng bệnh, bệnh viện tích cực triển khai các buổi tư vấn trực tuyến sức khỏe định kỳ, xây dựng video chia sẻ kiến thức nhãn khoa thường thức cho nhân viên, bệnh nhân.

Một bác sĩ đang theo dõi bác sĩ Hoàng Trung Kiên chia sẻ cách ứng dụng công nghệ điều trị từ xa trong hội thảo.

Theo các bác sĩ tham gia hội thảo, tuy vẫn còn nhiều khó khăn chữa bệnh nhãn khoa từ xa nhưng đây là diễn đàn mở để các bác sĩ đầu ngành trên toàn quốc có thể chia sẻ kinh nghiệm. các bác sĩ cùng tìm hiểu cách nhân rộng mô hình, kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội để bệnh nhân việt nam dễ dàng tiếp cận với dịch vụ telemedicine trên toàn quốc.

Đồng hành cùng buổi hội thảo, đại diện công ty vimedimex bình dương (vmbd) - nhà phân phối Thu*c nhỏ mắt của công ty novartis mong muốn cùng các bệnh viện nhãn khoa nhằm tìm ra giải pháp y tế phù hợp trong bối cảnh covid-19, góp phần mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Ngọc An (Ảnh: Vimedimex Bình Dương)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-si-viet-nam-singapore-chia-se-mo-hinh-dieu-tri-benh-mat-tu-xa-4329011.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY