Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Cháu vấp phải ống tiêm dính máu, liệu cháu có bị HIV?

(Mangyte) - Cháu đang hoảng loạn vô cùng. Mỗi ngày trôi qua đối với cháu là cả 1 sự nghi ngờ ghê gớm về sức khỏe của mình: Liệu cháu có bị HIV?

Cháu chào bác sĩ!

1 tuần trước, khi đi trên đường, cháu bị vấp vào 1 hòn đá và chảy máu.Nhưng điều tồi tệ hơn là cạnh viên đá là 1 cái kim tiêm có . Cháu khôngbiết có bị kim tiêm đâm không, nhưng bây giờ cháu rất sợ. Cháu hoảng loạn vôcùng và mỗi ngày trôi qua đối với cháu là cả 1 sự nghi ngờ ghê gớm về sức khỏecủa mình: Liệu cháu có bị HIV?

Hiện tại cháu có những biểu hiện sau mà cháu tự nhận thấy được:

- Cháu nổi nhiều nhọt và bị nhiệt nữa (cháu nghĩ là cháu bị nóngtrong);

- Cháu chán ăn và thỉnh thoảng buồn nôn nhưng không nôn được.

- Cháu cảm thấy mệt mỏi trong người

- Cân của cháu không bị giảm sút

Cháu rất cần lời tư vấn của bác sĩ. Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều!(Q.T.)

Q.T. thân mến,

Trường hợp của cháu - đang nghingờ mình có bị đâm bởi kim tiêm nhiễm HIV và có thể bị lây nhiễm HIV hay không?Với câu hỏi trên, AloBacsi xin giải thích với cháu như sau:

Nhiễm HIV chỉ xảy ra trong trườnghợp khi nào bị kim vấy máu nhiễm HIV đâm gây tổn thương sâu, kim vấy máu (thấyđược bằng mắt thường) thì mới có nguy cơ lây nhiễm.

Mặt khác, lây nhiễm HIV trong cácsự cố trên, theo nghiên cứu có xác suất thấp, khoảng 0,2 - 0,3% (tức là 1000trường hợp thì có khoảng 2-3 người bị lây nhiễm), do vậy cháu hoàn toàn có cơsở để hy vọng vào điều tốt đẹp.

Cháu nổi nhiều nhọt và bị nhiệtthì nên khám chuyên khoa Da liễu. Tâm trạng nghi ngờ, hoang mang có thể gây tâmlý chán ăn, buồn nôn, mệt mỏi trong người. Cháu xem lại có phải đang bị như vậykhông?

Để yên tâm hơn, cháu hãy đếnphòng Hỗ trợ cộng đồng của quận mình, xin được tư vấn thêm rõ hơn về cách theodõi và thời điểm xét nghiệm máu xác định việc lây nhiễm HIV, cháu nhé!

Thân mến!

BS-CK1 Nguyễn Minh Thu - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chau-vap-phai-ong-tiem-dinh-mau-lieu-chau-co-bi-hiv-n36703.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY