Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chạy bộ 1 năm, tôi thu được 4 điều vượt ngoài mong đợi: Giá như biết sớm, bộ dạng cuộc sống của tôi đã bứt phá hơn nhiều!

Vận động không thể khiến con người ta trường sinh bất lão, nhưng nó có thể giúp ta tràn đầy sức sống và có một tâm trạng vui vẻ để sống trọn vẹn mỗi ngày.

Có một tác gia chia sẻ một câu chuyện của mình.

Năm 2014, anh bắt đầu phát hiện ra mình có triệu chứng của tình trạng sức khỏe dưới mức tối ưu (trạng thái đặc trưng bởi một số rối loạn trong hành vi tâm lý hoặc đặc điểm thể chất, hoặc trong một số chỉ số kiểm tra y tế, không có đặc điểm bệnh lý điển hình).

Vòng eo của anh ấy ngày càng to, nhưng điều khiến anh trở nên ủ rũ hơn đó là tóc rụng ngày một nhiều hay cứ leo xong cầu thang là lại thở hổn hển. Nhìn vào gương, anh thấy mình như một "ông già trung niên".

Vì vậy, anh quyết tâm thay đổi.

Anh lựa chọn chạy bộ để thay đổi bản thân, mới bắt đầu đã chạy 3km, anh toát hết mồ hôi và có ý định bỏ cuộc.

Nhưng nhìn lại vóc dáng và cơ thể dễ bị bệnh của mình, anh cắn răng tiếp tục kiên trì.

Từ 3km lên 5km, chạy được một tháng, vóc dáng bắt đầu có sự cải thiện, tâm lý, thể chất, mọi thứ đều cảm thấy sảng khoái, trẻ trung và nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Thời gian trước giờ không bỏ qua cho một ai, nó có thể khiến chúng ta ngày một lão hóa đi, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn không khoan nhượng với nó, lựa chọn một phương thức phù hợp để trì hoãn hoặc làm chậm sự lão hóa ấy lại!

Vận động không thể khiến con người ta trường sinh bất lão, nhưng nó có thể giúp ta tràn đầy sức sống và có một tâm trạng vui vẻ để sống trọn vẹn mỗi ngày.

Tôi nghĩ rằng, đây cũng chính là mục đích của mọi người khi tìm đến với vận động, thể dục thể thao.

Alexx

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/chay-bo-1-nam-toi-thu-duoc-4-dieu-vuot-ngoai-mong-doi-gia-nhu-biet-som-bo-dang-cuoc-song-cua-toi-da-but-pha-hon-nhieu-20200728214008721.chn)

Tin cùng nội dung

  • Do hạn chế vận động nên các nhóm cơ liên quan không hoạt động, lâu ngày sẽ dẫn đến teo cơ. Các khớp thoái hóa có thể bị biến dạng nhưng thường không nhiều như các bệnh khớp khác, ở đây có thể có tình trạng gai xương mọc ở đầu xương hoặc cột sống bị gù, vẹo, cong, lõm.
  • Nhận biết vô kinh không khó, nhưng nguyên nhân cụ thể của vô kinh thì còn là vấn đề nan giải, đôi khi làm đau đầu cả thầy Thu*c chuyên khoa.
  • Tháng 8 này chuyện tình yêu, sức khoẻ, công việc của bạn sẽ có nhiều điều thú vị kể cả bạn đang độc thân hay đã có người yêu đấy nhé.
  • Một chế độ ăn uống khỏe mạnh và một lối sống tích cực, sẽ giúp các bệnh nhân ung thư vượt qua tác dụng phụ, của các phương pháp điều trị và hồi phục tốt hơn.
  • Đau bụng, đau lưng, mệt mỏi, cáu gắt… là những chướng ngại bạn phải vượt qua trong suốt thời gian hành kinh. Vài điều chỉnh nhỏ về thói quen ăn uống trong suốt chu kỳ dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua những chướng ngại khó khăn nhất trong thời kỳ này.
  • Tại bất cứ thời điểm nào thì một chế độ ăn uống lành mạnh là một phần quan trọng của một lối sống lành mạnh...
  • Mùa hè nắng nóng, thời tiết oi bức, thêm vào đó do trẻ em vì tính hiếu động, ham chơi đùa làm cho trẻ bị xuất tiết nhiều mồ hôi nên dễ bị thiếu nước.
  • Các bậc cha mẹ cứ nghĩ rằng, chỉ cần uống nhiều sữa là em bé sẽ cao lớn sau này, mà quên đi còn nhiều yếu tố khác tác động đến chiều cao của trẻ.
  • Nhiều người thường nghĩ rằng chiều cao phụ thuộc phần lớn vào yếu tố di truyền. Tuy nhiên trong thực tế và một số công trình nghiên cứu đã cho thấy chiều cao chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố,
  • Nếu thuộc nhóm có nguy cơ tắc nghẽn động mạch, bạn nên thực hiện chế độ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe, tập luyện thường xuyên và đi khám định kỳ