Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chế biến bún Thái chay cho ngày lễ Phật đảng cùng Bình Tây Food

Ăn chay trong suốt Lễ Phật Đảng là thói quen của rất nhiều người dân Việt Nam để tích công đức. Tuy nhiên, nếu không chú trọng vào hàm lượng dưỡng chất trong món chay sẽ dễ khiến cơ thể trở nên mất sức. Ngoài ra, quanh quẩn với các món chay cơ bản cũng sẽ khiến bữa ăn trở nên nhàm chán, món ăn trở nên nhạt miệng và nhàm chán.

Khiến các món chay trở nên thú vị, sáng tạo theo cách riêng của bạn

Món chay sẽ rất nhàm chán nếu bạn chỉ ăn cho qua lệ (ăn rau cùng đậu hũ và cơm trắng). Tuy nhiên, việc này dần dà cũng sẽ khiến chúng ta cảm thấy không còn hứng thú đến các món chay và sẽ cảm thấy đồ chay thật nhạt nhẽo. Chưa kể, việc không quản lý chặt chẽ các loại chất dinh dưỡng có và thiếu trong các loại rau củ sẽ khiến cơ thể bị mất cân bằng chất.

Chính vì lí do trên, chỉ cần tìm hiểu kĩ các hàm lượng dinh dưỡng trong rau củ, sau đó đưa chúng vào một bữa ăn là chúng ta đã có ngay một bữa ăn chay giàu dinh dưỡng mà còn sáng tạo theo cách riêng của mình.

Nếu như bạn vẫn loay hoay không biết nên chế biến món nào hôm nay thì hãy cùng Bình Tây làm món “Bún Thái chay” nhé

Bún Thái chay – Dễ dàng và ngon chuẩn vị chay

Để làm món bún Thái chay, đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 150 g nấm hỗn hợp, 2 trái cà chua chin, 1/4 trái thơm chin, 800 ml nước dùng chay, rau muống bào, bông chuối bào, húng quế, 4 cây sả, 3 trái ớt, 5 lá chanh thái / lá chanh ta, 300 g Đậu hũ bi chiên giòn, 200 g chả lụa chay và cuối cùng là 600g bún tươi Bình Tây (Sợi bún Bình Tây nổi tiếng bởi độ thơm dai, ít bở nhanh trong nước và không hề có mùi chua thường thấy)

Bắt đầu công đoạn chế biến nước dùng Nấu nước dùng chay:

Bước 1: rau củ các loại cắt khúc, củ sắn, hành tây, thơm, củ cải,... Hầm 30 phút bỏ xác. Hoặc đơn giản là mua nước dừa tươi, xắt nhỏ thơm vào nấu xôi lược lấy nước trong.

Bước 2: Cà chua cắt nhỏ và thơm xắt lát

Bước 3: Các loại nấm ngâm với nước muối loãng 15ph rửa sạch để ráo

Bước 4: Rau rửa sạch vẩy ráo

Bước 5: Sả băm nhỏ chừng 1 muỗng cà phê. Còn lại đập dập xắt khúc nấu với nước dùng cho thơm

Bước 6: Bắc chảo lên cho dầu ăn vào phi thơm tỏi sả ớt, xào chín cà chua

Bước 7: Chả chay cắt miếng

Bước 8: Đổ nước dùng vào, cho lá chanh xắt nhuyễn nấu cho ra mùi thơm. Thêm thơm, nấm, nấu sôi, tiếp tới cho đậu hũ chả. Nêm nước chanh hoặc me chua vừa ăn. Cuối cùng cho một muỗng nước mắm chay để dậy mùi.

Cuối cùng là chan nước dùng cùng bún và thưởng thức thôi nào

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/che-bien-bun-thai-chay-cho-ngay-le-phat-dang-cung-binh-tay-food-69846.html)

Chủ đề liên quan:

chế biến

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY