Kinh tế xã hội hôm nay

Chế độ ăn kiêng I-ốt: Bài toán “cân não” của bệnh tuyến giáp

Làm sao ăn kiêng I-ốt hiệu quả mà không lo thiếu hụt dinh dưỡng? Bài toán “cân não” này khiến dinh dưỡng trở thành thử thách không hề nhỏ khi điều trị bệnh tuyến giáp.

Tuyến giáp có hình dạng giống con bướm và nằm ở phía trước cổ bên dưới yết hầu. Đây là một tuyến nội tiết tạo ra hormone có liên quan đến quá trình điều chỉnh trao đổi chất của cơ thể. Nếu tuyến không sản xuất đủ hormone thì sẽ dẫn đến suy giáp, còn khi tuyến sản xuất quá nhiều thì gây ra cường giáp.

Người mắc bệnh tuyến giáp cũng có nguy cơ dẫn đến ung thư tuyến giáp. Khi điều trị cường giáp và ung thư tuyến giáp, người bệnh thường được bác sĩ chỉ định chế độ ăn kiêng I-ốt. Đây là một bài toán “cân não” khi xây dựng chế độ ăn cho người bệnh tuyến giáp.

Chế độ ăn của người bệnh tuyến giáp

Tùy theo tình trạng bệnh lý, bác sĩ có thể khuyến nghị chế độ ăn bổ sung i-ốt hoặc kiêng i-ốt khi điều trị tuyến giáp. chế độ ăn kiêng i-ốt thường được chỉ định trước một số phương pháp điều trị cường giáp hoặc ung thư tuyến giáp.

Chế độ ăn kiêng I-ốt thường được chỉ định để điều trị cường giáp hoặc ung thư tuyến giáp

Người bệnh cường giáp sẽ cần tuân theo chế độ ăn ít I-ốt trước khi xạ trị để loại bỏ các tế bào tuyến giáp bị tổn thương hoặc dư thừa. Đối với người đang điều trị bằng I-ốt phóng xạ sau phẫu thuật ung thư tuyến giáp, thực đơn cũng phải áp dụng chế độ ăn kiêng I-ốt nghiêm ngặt.

Hiệp hội Tuyến giáp Hoa Kỳ khuyến cáo người bệnh nên kiêng I-ốt 2 tuần trước khi điều trị I-ốt phóng xạ. Theo đó, hàm lượng I-ốt khẩu phần ăn ở mức thấp không quá 50mcg/ngày.

Đối với người bệnh tuyến giáp, chế độ ăn kiêng I-ốt không dễ thực hiện vì vừa phải tuân thủ các chỉ định liều lượng lại vừa phải cân đối thực đơn để đảm bảo dinh dưỡng. Thậm chí, không ít người bệnh nản lòng vì chế độ ăn kiêng khem đầy thử thách này.

Cách ăn kiêng I-ốt hiệu quả trước khi điều trị I-ốt phóng xạ

Phương pháp điều trị I-ốt phóng xạ có thể áp dụng cho một số loại cường giáp lành tính (không phải ung thư) và ung thư tuyến giáp. Chế độ ăn kiêng I-ốt 2 tuần nhằm giúp tuyến giáp dễ dàng tiếp nhận I-ốt phóng xạ hơn để tăng cường hiệu quả điều trị.

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng I-ốt, bạn nên tránh một số loại thực phẩm như muối, hải sản, lòng đỏ trứng, thực phẩm đóng hộp, bánh kẹo, trái cây sấy khô… Đây là những thực phẩm giàu I-ốt được khuyến cáo cho người cần bổ sung I-ốt. Trong thời gian ăn kiêng I-ốt, bạn cũng có thể ăn một số loại thực phẩm lành mạnh: ngũ cốc, trái cây tươi, lòng trắng trứng, các loại hạt, dầu thực vật…

Trong quá trình ăn kiêng I-ốt nghiêm ngặt, sự giới hạn các thực phẩm quen thuộc có thể khiến nhiều người bệnh tuyến giáp cảm thấy khó ăn ngon miệng và đảm bảo dinh dưỡng. Vì vậy, nhiều người bệnh tìm đến dòng sữa chuyên biệt cho chế độ ăn kiêng I-ốt để bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Leanpro Thyro Lid là sản phẩm chuyên biệt cho chế độ ăn kiêng I-ốt để bổ sung vào thực đơn hàng ngày

Thị trường hiện nay có sản phẩm leanpro thyro lid là dinh dưỡng chuyên biệt cho người ăn kiêng i-ốt trong giai đoạn điều trị cường giáp và ung thư tuyến giáp. leanpro thyro lid đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo khuyến nghị của hiệp hội tuyến giáp hoa kỳ với hàm lượng i-ốt giảm tới 88% so với sản phẩm sữa thông thường.

Leanpro Thyro Lid là giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho chế độ kiêng I-ốt

Trong một ly tiêu chuẩn của leanpro thyro lid chỉ có 12mcg i-ốt nên giúp người bệnh an tâm hơn khi dùng. đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ giảm viêm, giảm mệt mỏi và tốt cho tiêu hóa. với 23 loại vitamin và khoáng chất, sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe khi bù đắp dinh dưỡng thiếu hụt do quá trình ăn kiêng nghiêm ngặt.

Mục tiêu ăn kiêng i-ốt dường như rất khó khăn đối với cả người bệnh lẫn người chăm sóc vì áp lực phải đúng hàm lượng. để giải quyết bài toán “cân não” của người bệnh tuyến giáp, leanpro thyro lid đã mang đến giải pháp dinh dưỡng đơn giản chỉ với 2-3 ly sữa mỗi ngày. khi bổ sung sữa vào thực đơn, bữa ăn kiêng của bạn sẽ không còn quá kham khổ nữa!

Sữa leanpro thyro lid là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng chuyên biệt cho chế độ ăn kiêng i-ốt theo khuyến nghị của hiệp hội tuyến giáp hoa kỳ. với hàm lượng i-ốt thấp, sản phẩm giúp người bệnh tuyến giáp giảm mệt mỏi và tăng cường sức khỏe.
thông tin chi tiết xem tại:
website: http://nutricare.com.vn
fanpage: https://www.facebook.com/leanmax.leanprobeno
hotline: 1800.6011 (miễn phí cước)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/che-do-an-kieng-i-ot-bai-toan-can-nao-cua-benh-tuyen-giap-n192876.html)

Chủ đề liên quan:

bổ sung I-ốt Leanpro Thyro Lid nutricare

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY