Kinh tế xã hội hôm nay

Thêm sản phẩm sữa giúp tăng cân và tăng cơ cho bệnh nhân ung thư sau 8 tuần

Với 2 ly sữa Leanmax Hope mỗi ngày, bệnh nhân ung thư có thể tăng cân và tăng cơ sau 8 tuần điều trị. Kết quả này đã được thực nghiệm chứng minh lâm sàng, đưa vào chế độ ăn cho người bệnh ung thư tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội, mang đến hy vọng mới cho người bệnh trong cuộc chiến chống lại ung thư.

"tôi còn sống được bao lâu?”. đây là một câu hỏi có thể khiến các bác sĩ điều trị ung thư đau thắt ruột gan khi nỗ lực giành giật sự sống cho bệnh nhân. người bệnh nan y lúc nào cũng khắc khoải muốn biết điều gì chờ đợi mình phía trước để có thể chuẩn bị bỏ mọi thứ lại phía sau…

Rất nhiều người đã nản lòng chẳng thiết ăn uống và trở nên gầy rộc đi sau khi biết mình mắc bệnh ung thư. thế nhưng, ung thư không phải là một bản án tử hình mà “trời kêu ai nấy dạ”. nếu người bệnh phát hiện sớm, điều trị kịp thời kết hợp với chế độ dinh dưỡng chuyên biệt thì vẫn có cơ hội kéo dài tuổi thọ.

Sản phẩm Dinh dưỡng y học của Nutricare đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

sản phẩm dinh dưỡng y học của nutricare đạt thương hiệu quốc gia việt nam.

Khối u di căn không phải là thủ phạm duy nhất khiến cơ thể bệnh nhân ung thư suy kiệt. gs.bs. nguyễn chấn hùng (chủ tịch hội ung thư việt nam) cho biết: “80% bệnh nhân ung thư bị sụt cân, suy mòn gây ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị”.

Sau đây là các nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng sụt cân ở bệnh nhân ung thư:

● Tinh thần bi quan nên không muốn ăn.

● Ăn không ngon miệng sau các đợt hóa xạ trị.

● Chưa thực hiện chế độ dinh dưỡng cho người bệnh ung thư.

Theo kết quả nghiên cứu công bố trên ncbi (2017) 1, tình trạng suy dinh dưỡng liên quan đến ung thư không được điều trị có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. bệnh nhân ung thư đại trực tràng suy dinh dưỡng chịu đựng được ít chu kỳ hóa trị hơn, trong khi những bệnh nhân ung thư khác bị suy nhược hoặc suy dinh dưỡng có nguy cơ cao bị nhiễm độc hóa trị.

Hơn nữa, những bệnh nhân suy dinh dưỡng đang điều trị ung thư miệng có điểm số thấp hơn trong thang đo chất lượng cuộc sống (qol) liên quan đến chức năng thể chất. trong khi những bệnh nhân được nuôi dưỡng và có thể duy trì cân nặng hoặc tăng cân có qol tốt hơn đáng kể.

Suy dinh dưỡng còn làm tăng chi phí tài chính để quản lý bệnh nhân ung thư, bao gồm chi phí cho thời gian nằm viện lâu hơn và tỷ lệ biến chứng cao hơn sau phẫu thuật liên quan đến ung thư. ở mức độ nghiêm trọng nhất, những bệnh nhân bị suy dinh dưỡng có nguy cơ Tu vong cao gấp 2 đến 5 lần so với những bệnh nhân có ít hoặc không có bằng chứng về suy dinh dưỡng.

Tình trạng suy dinh dưỡng có thể làm cho bệnh nhân yếu hoặc suy kiệt. trong một số trường hợp, suy dinh dưỡng có thể dẫn đến gián đoạn các phương pháp điều trị cần thiết để chống lại bệnh ung thư.

Một dạng suy dinh dưỡng khác liên quan đến việc tiêu thụ quá nhiều calo, có thể dẫn đến tăng cân và thừa cân. điều này có thể làm tăng nguy cơ tái phát ung thư, ung thư thứ phát hoặc một bệnh mạn tính khác như bệnh tim hoặc tiểu đường.

Vậy chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư thế nào là hợp lý?

Cách thức xây dựng chế độ dinh dưỡng có thể thay đổi theo từng hoàn cảnh khác nhau nhưng cơ bản bao gồm:

● Đảm bảo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, nước và điện giải theo từng cách thích hợp cho mỗi cá thể trong quá trình bệnh.

● Phục hồi các thiếu hụt về dinh dưỡng nếu xảy ra.

● Hạn chế tối đa các hậu quả về dinh dưỡng do các triệu chứng và các biến chứng gây ra trong quá trình điều trị.

● Hỗ trợ dinh dưỡng nếu khẩu phần ăn không đủ.

● Đánh giá hiệu quả của các can thiệp dinh dưỡng và điều chỉnh khi cần thiết.

Để chứng minh vai trò của dinh dưỡng, bệnh viện đại học y hà nội đã thực hiện nghiên cứu lâm sàng trên 208 bệnh nhân ung thư 2. theo đó, chế độ dinh dưỡng với 2 ly sữa leanmax hope mỗi ngày giúp bệnh nhân tăng cân và tăng cơ trong 8 tuần.

Kết quả của chứng minh lâm sàng có ý nghĩa rất quan trọng khi xây dựng chế độ dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân ung thư. trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư, dinh dưỡng đóng vai trò như nền tảng cơ bản và vững chắc để bệnh nhân có thể đủ sức chịu đựng các đợt điều trị.

Leanmax Hope được chứng minh lâm sàng giúp tăng cân, tăng cơ sau 8 tuần.

leanmax hope được chứng minh lâm sàng giúp tăng cân, tăng cơ sau 8 tuần.

Kết quả chứng minh lâm sàng của leanmax hope đã được báo cáo trong chuyên đề “hiệu quả can thiệp dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư điều trị hoá chất tại bệnh viện đại học y hà nội” trong hội nghị khoa học quốc tế 2020 tổ chức ngày 18/11 vừa qua.

Sau 8 tuần được cung cấp chế độ ăn năng lượng cao theo thực đơn, trong đó có sử dụng 2 ly sữa leanmax hope cho bữa phụ mỗi ngày, nhóm bệnh nhân được can thiệp dinh dưỡng tăng cân trung bình 1,4kg và tăng cơ trung bình 1,2kg khối lượng cơ. đồng thời, sức khỏe của nhóm bệnh nhân này cũng được cải thiện sau khi can thiệp dinh dưỡng:

● Giảm mệt mỏi, giảm đau.

● Tăng khả năng vận động.

● Cải thiện chất lượng cuộc sống.

Được biết, dòng sản phẩm leanmax của nutricare đã được công nhận là thương hiệu quốc gia việt nam năm 2020. trong đó, sữa leanmax hope là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt dành cho bệnh nhân ung thư nhờ các thành phần sau đây:

● hỗ trợ hồi phục cân nặng, khối cơ.

● hỗ trợ giảm viêm, nhanh lành vết mổ.

● giúp ăn ngon, cải thiện tiêu hóa.

● giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi.

Với hiệu quả chứng minh lâm sàng đã đạt được, sữa leanmax hope đã góp phần khẳng định dinh dưỡng y học luôn là mục tiêu mũi nhọn mà nutricare theo đuổi để mang đến giá trị cho cộng đồng. với 2 ly sữa mỗi ngày giúp tăng cân và tăng cơ, leanmax hope thắp lên ánh sáng hy vọng cho bệnh nhân ung thư. cuộc chiến chống căn bệnh nan y chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng chỉ cần không từ bỏ hy vọng thì vẫn còn có thể kéo dài bền bỉ hơn!

1https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC5668103/

2đề tài cấp bộ: “hiệu quả can thiệp dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư đường tiêu hóa điều trị hóa chất”. ths. nguyễn thùy linh, gs.ts lê thị hương, 2020

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/them-san-pham-sua-giup-tang-can-va-tang-co-cho-benh-nhan-ung-thu-sau-8-tuan-n183892.html)

Tin cùng nội dung

  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY