Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chèn bóng lòng tử cung cứu sản phụ sinh bị nhau cài răng lược

(MangYTe)- Đây là kỹ thuật cao nhằm chèn ép tử cung cầm máu tránh băng huyết sau sinh và bảo tồn tử cung.

Ngày 17-3, thông tin từ bệnh viện phụ sản tp cần thơ cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật lấy thai hướng nhằm duy trì khả năng sinh sản của sản phụ bị nhau tiền đạo trung tâm cài răng lược.

Trước đó, htb (31 tuổi) mang thai tuần 35 (thai lần 3) nhập viện trong tình trạng đau trằn bụng.

Qua thăm khám, kết hợp các kết quả chẩn đoán lâm sàng và cận lâm sàng chuyên sâu, bác sĩ phát hiện nhau tiền đạo trung tâm cài răng lược thể Increta, trên nền vết mổ cũ.

Sản phụ được chỉ định phẫu thuật lấy thai hướng nhằm duy trì khả năng sinh sản của sản phụ. bé trai nặng 2,2 kg chào đời an toàn.

Chèn bóng lòng tử cung cứu sản phụ sinh bị nhau cài răng lược - ảnh 1

Bác sĩ bảo tồn thành công tử cung cho sản phụ bị nhau cài răng lược. Ảnh: BVCC

Hậu phẫu giờ thứ 2, đoạn dưới tử cung có máu cục lẫn máu đỏ tươi nên các bác sĩ quyết định đặt bóng chèn foley trong lòng tử cung.

Sau thời gian lưu bóng chèn 24 giờ, bệnh nhân tỉnh táo, da niêm hồng, tử cung co hồi tốt và được chăm sóc hậu phẫu đặc biệt.

Theo BS. CKII. Huỳnh Thanh Liêm, Trưởng khoa Sanh, đây là một thai kỳ nguy cơ cao cho cả mẹ và con do xuất huyết nhiều trong lúc phẫu thuật, có thể gây choáng mất máu, cắt tử cung, rối loạn đông máu, thậm chí là Tu vong ở mẹ.

Với kỹ thuật cầm máu thành công, các bác sĩ đã giúp bảo tồn được tử cung và giảm được nguy cơ phẫu thuật và các tai biến do phẫu thuật cắt tử cung.

Phẫu thuật cứu sản phụ bị nhau cài răng lược hiếm gặp

Phẫu thuật cứu sản phụ bị nhau cài răng lược hiếm gặp

(PLO) - Ngày 16-6, BSCKII Trần Thị Minh Lý, Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, cho biết BV vừa phẫu thuật cấp cứu thành công một ca mổ lấy thai và cắt tử cung trong nhau cài răng lược.

HẢI DƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/chen-bong-long-tu-cung-cuu-san-phu-sinh-bi-nhau-cai-rang-luoc-973066.html)

Tin cùng nội dung

  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Sáng ngày 22/3, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đã tổ chức Lễ Tổng kết giai đoạn I dự án xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp Bệnh viện và Khánh thành khu điều trị kỹ thuật cao.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Mới đây, nhiều bệnh nhân thiếu máu mạn cho biết họ phải nằm viện lâu hơn thời gian trước vì lý do bệnh viện thiếu máu.
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY