Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chỉ cần thực hiện vài mẹo này trong cuộc sống giúp bạn giảm cân dần dần và bảo vệ sức khỏe

Trong cuộc sống hàng ngày, chỉ cần thực hiện vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn tránh tích tụ mỡ và giảm cân dần dần.

Giảm cân đòi hỏi bạn phải nắm vững các phương pháp phù hợp, bởi tất cả các khía cạnh của cuộc sống sẽ ảnh hưởng đến mức độ trao đổi chất của cơ thể, do đó chỉ bằng cách kiểm soát lượng calo nạp vào thì tỷ lệ mỡ trong cơ thể mới có thể giảm xuống. trong cuộc sống hàng ngày, chỉ cần thực hiện vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn tránh tích tụ mỡ và giảm cân dần dần.

1. Cắt giảm một nửa lượng thức ăn chính

Chỉ cần thực hiện vài mẹo này trong cuộc sống giúp bạn giảm cân dần dần và bảo vệ sức khỏe - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Giảm lượng thực phẩm chính là giảm lượng thức ăn có chất bột đường, khiến quá trình tổng hợp chất béo sẽ bị ức chế. Tuy nhiên, cơ thể cũng cần một lượng carbohydrate nhất định để cung cấp năng lượng trao đổi chất, lượng carbohydrate hàng ngày cần phải cao hơn 150g. Do đó, chúng ta có thể giảm lượng thực phẩm chủ yếu đi một nửa.

Nếu bạn ăn 3 bát cơm mỗi ngày thì bây giờ bạn có thể cắt giảm đến 1,5 bát. Trong khi bạn đang ăn ít thực phẩm chủ yếu là carbohydrate thì cần phải ăn nhiều rau quả giàu chất xơ để tăng cảm giác no và làm chậm sự xuất hiện của cảm giác đói.

2. Bỏ đồ uống có đường và uống nhiều nước lọc

Chỉ cần thực hiện vài mẹo này trong cuộc sống giúp bạn giảm cân dần dần và bảo vệ sức khỏe - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Bạn có biết lượng calo của đồ uống cao như thế nào không? lượng calo của một lon cola tương đương với calo của một bát cơm, và một cốc trà sữa 500cc tương đương với 3 bát cơm, nếu bạn uống hai ly trà sữa một tuần thì nỗ lực giảm cân của bạn là vô hiệu. nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần phải bỏ các loại đồ uống có đường, đồng thời phải uống nhiều nước lọc. nước lọc không có calo, bạn cần uống hơn 2lít nước mỗi ngày và có thể uống nhiều lần để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, tránh tình trạng cơ thể thiếu nước, thúc đẩy quá trình thải độc, ngăn chặn cơn đói một cách hiệu quả.

3. Rút ngắn thời gian ngồi

Chỉ cần thực hiện vài mẹo này trong cuộc sống giúp bạn giảm cân dần dần và bảo vệ sức khỏe - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Không nên ngồi nhiều, ngồi nhiều sẽ ức chế quá trình lưu thông máu của chi dưới và đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ. Do đó rút ngắn thời gian ngồi nhiều là việc làm đúng đắn nhất, cứ ngồi 1 tiếng thì nên đứng dậy 10 phút và thực hiện các động tác như vươn vai, nhón gót hoặc đi bộ để thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng lượng calo tiêu thụ, cải thiện các bệnh lý do ít vận động gây ra, nâng cao chỉ số sức khỏe toàn thân.

4. Tập luyện mọi lúc mọi nơi

Theo các chuyên gia sức khỏe, người làm việc văn phòng ngồi nhiều nên áp dụng những cách sau để tranh thủ vận động, phòng ngừa bệnh và cải thiện sức khỏe. Khi bàn chuyện công việc, nếu được hãy rủ đồng nghiệp vừa đi bộ vừa thảo luận. Đi bộ là hình thức tốt để rèn luyện cho tim, giúp máu lưu thông tốt, thậm chí đi bộ ra ngoài còn có thể giúp bạn trở lại văn phòng với một số ý tưởng thú vị.

Tranh thủ tản bộ vào giờ ăn trưa hoặc bất kỳ khi nào được nghỉ. Có thể đi một mình hoặc rủ thêm đồng nghiệp. Một cuộc trò chuyện trực tiếp lúc nào cũng hiệu quả hơn trao đổi qua tin nhắn, điện thoại hay email. Do đó, nếu có gì cần thiết trao đổi với đồng nghiệp, hãy đứng dậy và đi đến chỗ họ. Khi đi vệ sinh, hãy chọn toilet ở tầng khác. Cách này có thể giúp bạn vận động khi đi thang bộ qua 1 hay 2 tầng lầu.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể tranh thủ đi bộ hoặc chọn đường vòng khi đi từ bãi giữ xe đến phòng làm việc. Những người khỏe mạnh có năng suất lao động cao hơn, ít nghỉ việc vì bệnh tật hơn và chi phí chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

5. Bỏ tất cả các loại đồ ăn vặt

Chỉ cần thực hiện vài mẹo này trong cuộc sống giúp bạn giảm cân dần dần và bảo vệ sức khỏe - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Nếu bạn thích ăn các loại đồ ăn vặt như khoai tây chiên, bỏng ngô, sô cô la và bánh quy,… tốt hơn hết bạn nên bỏ. Những thực phẩm này là nguyên nhân chính làm tăng cân, lượng calo của những món ăn vặt này cao hơn rất nhiều so với lượng calo của bữa chính, nếu bạn luôn ăn vặt thì cơ thể không chỉ tăng cân mà còn gây hại cho sức khỏe.

Vì những thực phẩm này trong quá trình chế biến bị mất đi chất dinh dưỡng nên sau khi ăn vào dễ sinh ra các chất độc hại gây hại cho sức khỏe. Mọi người nên tạo thói quen ăn nhiều thực phẩm tự nhiên như rau củ quả nhiều hơn, ăn ít thực phẩm chế biễn sẵn, kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, đồng thời cải thiện các chỉ số về sức khỏe.

Nguồn: QQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-can-thuc-hien-vai-meo-nay-trong-cuoc-song-giup-ban-giam-can-dan-dan-va-bao-ve-suc-khoe-20210323130714707.chn)
Từ khóa: Giảm cân

Chủ đề liên quan:

giảm cân

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY