Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, đánh giá các cụm dân cư đạt 03 năm và 05 năm liền không sinh con thứ 3 trở lên tại thành phố Huế.

Vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của tinh đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các cụm dân cư đạt 03 năm và 05 năm liền không sinh con thứ 3 trở lên từ năm 2013 - 2018 tại 05 phường Vĩnh Ninh, Xuân Phú, An Cựu, Thuận Lộc, Phú Cát của thành phố Huế.

Tham dự đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do đại diện Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ làm trưởng đoàn và  các chuyên viên, Lãnh đạo và các chuyên viên phụ trách ngành như Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Văn hóa xã hội – HĐND tỉnh, Ban Thi đua khen thưởng – Sở Nội vụ tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng  Dân số - KHHGĐ thành phố. Về phía địa phương có các đồng chí Phó CTUBND - Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ phường cùng đông đủ thành viên Ban chỉ đạo Dân số - KHHGĐ phường, Ban vận động Dân số - KHHGĐ của các tổ dân phố được kiểm tra.

      Hàng năm việc đăng ký xây dựng mô hình hình “Xã, phường, cụm dân cư không có người sinh con thứ 3 trở lên” luôn được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp từ thành phố đến các phường. Đến tháng 11/2018 tổng số cụm dân cư của toàn thành phố duy trì là 265, đạt tỷ lệ 71%. Đặc biệt trong đợt kiểm tra, đánh giá lần này thành phố Huế có số cụm dân cư đạt 05 năm và 03 năm liền không sinh con thứ 3 trở lên cao nhất toàn tỉnh (02 cụm đạt 05 năm và 04 cụm đạt 03 năm). Có được kết quả này cũng nhờ sự vào cuộc tích cực và đồng bộ của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng mô hình nên đến nay các cụm dân cư này không có trường hợp nào vi phạm sinh con thứ 3 trở lên.

       Tại các buổi làm việc với Ban chỉ đạo của 05 phường cũng như qua việc kiểm tra, đối chiếu các sổ sách liên quan và đi thực tế tại các hộ gia đình có cặp vợ chồng đã đăng ký. Đoàn đã có kết luận công văn, sổ sách, số liệu của các phường  kiểm tra đều được cập nhật đầy đủ; các cặp vợ chồng đăng ký thực hiện theo đúng cam kết. Đến thời điểm kiểm tra thành phố Huế hiện có 2 cụm dân cư đạt 05 năm liền (Tổ 01 phường Vĩnh Ninh, tổ 09 phường Xuân Phú) và 4 cụm dân cư đạt 03 năm liền đủ điều kiện để công nhận là cụm dân cư không có người sinh con thứ 3 trở lên. Sau đợt kiểm tra Ban chỉ đạo mô hình cấp tỉnh sẽ đề nghị các cụm mô hình này được UBND tỉnh khen thưởng theo Quyết định số 84/2017/QĐ-UBND ngày 29/9/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ.  

     Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra , đánh giá các  cụm dân cư đạt 03 năm và 05 năm liền không sinh con thứ 3 trở lên tại thành phố Huế:

Hoàng Minh Châu - Phòng Dân số thành phố Huế

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bee97dc76801b244d2fd7e4)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY