Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chị em Diệu Nhi - Trúc Nhi được ăn những chén cháo thịt đầu tiên sau mổ

Đã từng dùng chung dòng sữa mẹ để chuyển hoá thành nguồn dinh dưỡng dồi dào chảy trong huyết quản của hai cơ thể dính nhau suốt một năm đầu đời, giờ đây thực đơn mới của Diệu Nhi - Trúc Nhi sau mổ sẽ là những chén cháo thịt.

Thông tin mới nhất được Thạc sĩ, bác sĩ Dương Công Minh, trưởng khoa Dinh Dưỡng Tiết Chế Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ, chế độ ăn của chị em Diệu Nhi - Trúc Nhi đã có sự thay đổi, cặp song sinh bắt đầu được ăn những chén cháo đầu tiên sau khi mổ.

Thạc sĩ, bác sĩ Dương Công Minh là người tính toán chi li từng phần trăm năng lượng, từng kí lô calo và cân đối cho ra đời khẩu phần sữa - cháo, cho ra những thực đơn tuyệt vời, rất hợp khẩu cho cặp chị em song sinh đặc biệt Diệu Nhi - Trúc Nhi. Thực đơn ăn uống của bác sĩ Dương Công Minh đã góp phần không nhỏ trong việc hồi phục chức năng cơ quan, hỗ trợ việc mau lành vết thương, nâng đỡ tổng trạng cho hai cơ thể riêng biệt của Song Nhi.

Hai chị em được ăn những chén cháo đầu tiên sau khi mổ (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố).

Bác sĩ Dương Công Minh chia sẻ đầy cảm xúc:

"Đã từng trải qua cảm xúc trái tim như ngừng lại khi bác sĩ, Giám đốc Trương Quang Định đi nhát dao đầu tiên tách dính ca song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi!

Đã từng ứa nước mắt khi Trưởng kíp mỗ vào cuối ngày thông báo: 2 bé bước đầu đã tách dính an toàn!

Và rồi cảm xúc vỡ òa từng ngày khi 2 con khỏe mạnh mỗi phút giây, đáng yêu, hạnh phúc bên ba mẹ, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Nhìn hai con ăn cháo, uống sữa háo hức như các bé khác, trái tim mình như tan chảy!".

Hai bé được bổ sung dinh dưỡng đường tiêu hóa từ sớm sau mổ. Hiện tại, các bé 14 tháng tuổi, mỗi bé nặng trung bình 8kg, chiều dài ước tính 72cm, ăn đường miệng hoàn toàn. Mỗi bé đang uống sữa ngày 7 cữ. Mỗi cữ dao động từ 120ml – 130ml. Giờ các bé được ăn thêm cháo thịt một cách háo hức.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố hi vọng với chế độ ăn mới đầy năng lượng và sự chăm sóc, yêu thương của cha mẹ, các y bác sĩ... kết hợp vật lý trị liệu hàng ngày sẽ giúp Diệu Nhi - Trúc Nhi tiêu hoá thật tốt, mau ăn chóng lớn, vận động thật giỏi và chóng bình phục.

Hôm qua, ngày 18/8, những hình ảnh Diệu Nhi - Trúc Nhi được gặp nhau ở một cự li gần, được ngồi cạnh nhau, chạm vào nhau, "tám chuyện" với nhau sau những ngày xa cách khiến những người theo dõi tình hình sức khỏe của cặp Song Nhi rưng rưng xúc động. Hơn 1 tháng qua, hai bé được điều trị theo liệu trình chống nhiễm trùng và chỉ có thể nhìn thấy nhau từ xa. Đến hiện tại, việc kiểm soát nhiễm trùng đã ổn nên các y bác sĩ có thể kéo giường lại sát nhau cho Trúc Nhi - Diệu Nhi gặp nhau.

Xem toàn bộ quá trình phẫu thuật của Trúc Nhi và Diệu Nhi TẠI ĐÂY!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-em-dieu-nhi-truc-nhi-duoc-an-nhung-chen-chao-thit-dau-tien-sau-mo-20200819155657653.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY