Dinh dưỡng hôm nay

Song Nhi hồi phục ngoạn mục sau 2 tháng đại phẫu tách dính

(MangYTe) - Sau hơn 2 tháng tách dính, sức khỏe song Nhi (Trúc Nhi - Diệu Nhi) hồi phục một cách ngoạn mục. Không những thế, hiện 2 bé lăn lê bò trườn rất tinh nghịch tại Khoa Hồi sức Ngoại bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM.

Trưa 19/9, thông tin bệnh viện nhi đồng thành phố cho hay, sau hơn 2 tháng phẫu thuật tách dính, 2 bé trúc nhi - diệu nhi tiếp tục hồi phục ngoạn mục, 2 bé lăn lê bò trườn thoải mái.

Theo đó, mỗi ngày, 2 bé được các kỹ thuật viên tập luyện những bài tập trị liệu phục hồi chức năng từ dễ tới khó, phát triển chức năng vận động, kích thích cảm giác ngồi thăng bằng.

mỗi ngày, 2 bé được các kỹ thuật viên tập luyện những bài tập trị liệu phục hồi chức năng từ dễ tới khó, phát triển chức năng vận động, kích thích cảm giác ngồi thăng bằng.

Mỗi bài tập, hai bé được các chuyên viên bố trí trong các không gian nhiều màu sắc và vật dụng khác nhau.

Kỹ thuật viên đỗ thị bích thuận, trưởng khoa phục hồi chức năng bệnh viện nhi đồng thành phố cho biết, sức khỏe của hai chị em tiến triển rất tốt, nhất là trí giác, lanh lợi và vui vẻ.

"Hai chân các bé đã khép sát nhau, cứng cáp hơn, đã có thể vịn đứng trong thời gian ngắn. Hy vọng khoảng hai tháng tới, khi bé đứng vững, trục chân thẳng, không cần bấu vịn thì sẽ bắt đầu tập đi", chị Thuận cho hay.

"Dự kiến vào sinh nhật hai tuổi, các bé sẽ đi đứng vững vàng, độc lập giống các bạn đồng trang lứa", chị Thuận hy vọng.

Hai bé hiếu động, lanh lợi, ăn uống uống tốt.

Hai bé biết tạo dáng khi cả nhà cùng chụp ảnh. Mỗi ngày đến giờ ăn và uống sữa, ba mẹ luôn có mặt để cùng các điều dưỡng cho hai bé ăn.

Mẹ của hai bé, chị trần thị hồng thúy chia sẻ: mỗi ngày thấy hai con khỏe, vận động được, tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm và mừng rơi nước mắt. gia đình xin cảm ơn toàn bộ các y bác sĩ bệnh viện nhi đồng thành phố đã giúp hai bé được khỏe mạnh như ngày hôm nay.

Hoàng trúc nhi và hoàng diệu nhi, nay tròn 14 tháng tuổi, là chị em song sinh từng dính liền vùng bụng chậu, tư thế mặt đối mặt, kiểu cực kỳ hiếm gặp trên thế giới. vào ngày 15/7, gần 100 y bác sĩ từ các bệnh viện lớn ở miền nam đã tổ chức thành công ca đại phẫu thuật mổ tách hai bé.

PHA LÊ (ảnh: BVCC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/song-nhi-hoi-phuc-ngoan-muc-sau-2-thang-dai-phau-tach-dinh-20200919152854437.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Thời gian thực sự có khả năng chữa lành vết thương. Bạn chỉ cần 11 tuần để vượt qua nỗi đau tình tan (thời gian cần thiết để hồi phục sau một cuộc ly hôn là 18 tháng) kết quả nghiên cứu mới.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY