Kinh tế xã hội hôm nay

Chị em rần rần mua hoa mao lương về cắm chơi, giá chỉ 5.000 đồng/bông mà không gian nhà như bừng sáng

(MangYTe) - Chỉ với vài cành hoa mao lương nhưng đã giúp không gian nhà như tràn trề sức sống. Giá bán của hoa mao lương trên thị trường là 5.000 đồng/bông.

Mao lương có vẻ đẹp quyến rũ với đủ màu sắc đa dạng để chơi. Không chỉ dùng cắm trong nhà, hoa mao lương còn mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Bởi theo phong thủy, khi cắm hoa mao lương trong nhà sẽ mang đến sự an khang, thịnh vượng cho gia chủ.

    Bà nội trợ Hà Nội tiết lộ 5 mẹo chọn gạo quê mới, thơm dẻo mà không thể nhầm lẫn với gạo chứa hóa chấtĐọc ngay

Hoa mao lương khá đa dạng màu sắc: từ đỏ cam, vàng, đỏ tím, hồng nhạt, hồng đậm, trắng. Trong đó, màu vàng cam và hồng là được nhiều chị em ưa chuộng chọn mua nhất vì những màu này đều rất đẹp, nổi bật. Ngoài ra, mao lương có màu vàng và màu cam là có cành cứng cáp nhất.

Trên thị trường hiện nay, đặc biệt là các địa chỉ online đã rần rần thông báo bán loài hoa này. Với giá thành khá đa dạng từ 100.000 đồng/2 bó/20 bông đến 159.000 đồng/2 bó/14 cành. Tương đương với 5 - 11.000 đồng/bông. Hoa mao lương màu nào cũng đẹp nên các địa chỉ online thường mix 1 set hai màu bất kì, còn ai quá cầu kì thì có thể dặn trước với bên đặt hàng để họ lưu ý.

Giá bán của hoa mao lương tại các địa chỉ online.

Theo chị Phương (Hà Nội) người có sở thích và kinh nghiệm cắm hoa mao lương cho biết: "Mao lương là loại thân rỗng nên trước giờ nhiều chị em còn e ngại hoa cắm nhanh tàn. Thực tế chơi mao lương không hề khó, chỉ với vài mẹo nhỏ các mẹ thậm chí còn có thể để hoa khoe sắc trong nhà cả tuần mà không thối, không hỏng".

Mao lương hồng do chính tay chị Phương cắm.

Cụ thể, khi mua hoa về nên cắt hết tai phụ và lá phụ rồi sau đó mới cắm. Để có một bình hoa mao lương đẹp, các mẹ nên tỉa sạch lá, cắt bằng dao sắc tránh dập gốc hoa, không cắm hoa quá dài, quá dày, dùng thêm Thu*c dưỡng hoa để hoa tươi bền hơn, nước sạch.

Hoa mao lương cần cắm ít nước, khoảng 5-10cm nước là vừa đủ. Nếu cắm quá nhiều nước sẽ dễ làm úng thân hoa, khiến hoa nhanh gục. Nếu chị em cắm đúng cách mao lương có thể bền được 7 đến 10 ngày.

Bình hoa mao lương trắng mang tới sự sang chảnh cho không gian nhà.

Thay vì chọn những bông hoa to đều, cùng màu, chị em có thể tinh tế lựa các bông mao lương nhiều kích cỡ và màu sắc để cắm cho đa dạng. Hoặc xen kẽ thêm hoa đinh tử hương và phi yến cho bình hoa nhà mình thêm phong phú, tạo nên sự sang chảnh đầy cuốn hút của bình hoa.

Cắm hoa mao lương cũng không quá khó như nhiều chị em vẫn nghĩ, chỉ một chút khéo léo là đã có một bình hoa thật đẹp cho không gian của gia dình.

NuNu - Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/chi-em-ran-ran-mua-hoa-mao-luong-ve-cam-choi-gia-chi-5000-dong-bong-ma-khong-gian-nha-nhu-bung-sang-2220206373223361.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY