Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chỉ một miếng gia vị này, món rau củ luộc của bạn đậm đà, giòn sần sật ai cũng mê

Với bí quyết luộc rau xanh đậm vị dưới đây chị em sẽ có một món ăn ưng ý đúng hàng cực phẩm.

Bỏ thêm chút miếng gừng

Khi luộc rau, muốn món rau của bạn xanh hơn và có mùi thơm vô cùng cuốn hút bạn có thể bỏ thêm một lát gừng vào nồi nước luộc rau. Với cách làm này món rau của bạn sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều sau khi thành phầm. Đặc biệt, gừng là một loại gia vị có tính cay nóng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Thêm chút muối vào nước luộc

Khi bạn muốn luộc rau đậm đà và muốn giữ cho rau luộc nóng lâu hơn, những ngọn rau giữ được màu xanh nguyên bản của mình thì hãy nhớ khi luộc rau bạn nên thả 1 chút muối hạt. Vài hạt muối trắng sẽ giúp cho rau xanh và ngon ngọt hơn rất nhiều. Ngoài ra, trong lúc bạn đang luộc rau bạn hãy đợi nước sôi nhẹ, bạn cho chanh sẽ giúp món rau của bạn có màu xanh mướt ngon mắt ngọt vị.


Cho chút chanh món rau luộc xanh mướt.

Thêm dầu vào nước luộc rau

Một trong những cách giúp bạn luộc rau xanh mướt mềm ngọt lịm đó là trong khi luộc, bạn hãy cho thêm vài giọt dầu ăn. món rau sau khi thành phẩm trông thật bóng mượt hấp dẫn và khi ăn rau mềm ngọt lịm thì trong khi luộc rau bạn hãy bỏ thêm chút dầu ăn vào khiến cho rau củ của bạn trông hấp dẫn hơn rất nhiều.

Ngâm rau vào đá ngay sau khi luộc

Nếu bạn muốn luộc rau củ ngon xanh mướt lại còn giòn sần sật thì bạn đừng bao giờ quên nguyên tắc này khi luộc. bạn nên luộc với nước sôi to và sau khi rau củ chín bạn hãy vớt rau ra ngoài.


Thả chút muối giúp món rau củ luộc ngon hơn.

Rồi sau đó, bạn nên cho ngay vào một tô nước đá lạnh khoảng 3-5 phút rồi để nguội. với cách làm này sẽ giúp ngăn quá trình chín của rau củ, làm rau củ giòn và xanh lâu, ăn sẽ giòn giòn sần sật vô cùng ngon miệng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chi-mot-mieng-gia-vi-nay-mon-rau-cu-luoc-cua-ban-dam-da-gion-san-sat-ai-cung-me-d287365.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chi-mot-mieng-gia-vi-nay-mon-rau-cu-luoc-cua-ban-dam-da-gion-san-sat-ai-cung-me/20210402085332657)

Tin cùng nội dung

  • Phương pháp nấu ăn không lành mạnh có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, tăng cân và không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Các loại củ, quả là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời nhất. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng dưới đây, hãy lưu ý các loại quả này nhé.
  • Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được sai lầm khi nấu nướng. Bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
  • Mẹo sau sẽ giúp bạn bóc vỏ cả rổ khoai tây luộc chỉ trong chốc lát. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn nếu làm món salad Nga cho cả bàn tiệc chẳng hạn.
  • Nếu như các chương trình nấu các món ngon của Gordon Ramsay hoặc Nigella nằm đầu danh sách xem TV, thế thì bạn đừng ngạc nhiên nếu quần áo của bạn bắt đầu cho cảm giác chật hơn.
  • BV Pitie-Salpetriere, một bệnh viện công hàng đầu ở Paris (Pháp), đang mở lớp dạy nấu ăn để điều trị bệnh béo phì cho các bệnh nhân.
  • Cùng ngắm nhìn những loại trái cây, rau củ mà ta vẫn ăn hàng ngày dưới một góc nhìn được phóng đại gấp hàng trăm nghìn lần.
  • Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm sau đây có thể giúp làm sạch dạ dày, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY