Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chỉ với những quả bóng bay quen thuộc, bố mẹ có thể biến tấu thành hàng chục trò chơi vui nổ trời cho con ở nhà

Trò chơi với bóng bay không những giúp trẻ cải thiện vận động thô mà còn phát triển các kỹ năng vận động tinh, là sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt, hay khả năng phán đoán đường rơi của bóng để đón đầu.

Ở nhà trông con chắc hẳn bố mẹ nào cũng đau đầu vì phải nghĩ ra nhiều trò cho con chơi, để con không xem TV, điện thoại. Tuy nhiên, nếu chịu khó sáng tạo một chút, bố mẹ sẽ có thể bày ra số các Nếu không tin, bố mẹ hãy tham khảo vài trò chơi bằng bóng bay được gợi ý dưới đây nhé.

*Lưu ý: Bóng bay rất dễ vỡ và những mảnh vỡ của bóng

1. Tung hứng bóng

Đây là trò chơi rất phổ biến mà trẻ em cũng thích. Quy tắc chơi vô cùng đơn giản: trẻ cần đánh bóng lên không trung và tuyệt đối không được để bóng rớt xuống chạm đất. Đây là một thử thách đòi hỏi trẻ phải xác định được đường rơi của bóng để còn chạy lại đón, con sẽ phải chạy, nhảy, thậm chí trượt lăn ra để đỡ bóng. Ngoài ra, nó còn cải thiện cơ bắp tay cũng như sự phối hợp giữa tay và mắt của trẻ.

Để trò chơi thêm phần gay cấn, thú vị, bố mẹ có thể yêu cầu con tung hứng nhiều hơn 1 quả bóng hoặc để một tay ở đằng sau lưng. Hãy đếm bấm giờ để xem con có thể tung một bóng trong bao lâu, và con có thể tự vượt qua được kỷ lục của mình hay không.

2. Chim cánh cụt

Bố mẹ hãy đặt một quả bóng giữa hai đầu gối của trẻ và yêu cầu con đi khắp phòng mà không được làm rơi bóng. Thử thách khó hơn dành cho các bé lớn là đi qua một vài trước ngại vật được đặt rải rác trong phòng. Nếu làm rơi bóng, trẻ sẽ phải làm lại từ đầu.

3. Chạm tay vào bóng

Treo một quả bóng lên một vị trí cao hơn so với chiều cao của con một chút, sau đó, bố mẹ sẽ yêu cầu con thử nhảy lên và chạm tay vào bóng. Bố mẹ sẽ đếm số lần trẻ chạm được liên tiếp. Nếu trẻ chạm tay một cách dễ dàng thì bố mẹ hãy thử bảo con chạm bóng bằng đầu xem sao nhé.

4. Thổi bóng về đích

Bố mẹ cho con một quả bóng, đồng thời vẽ một vạch đích. Nhiệm vụ của con là đưa bóng về đích bằng cách thổi. Ai thổi về đích nhanh hơn thì người đó chiến thắng.

5. Giữ bóng thăng bằng

Trò chơi này yêu cầu trẻ phải giữ bóng ở trên mu bàn tay. Bố mẹ sẽ phải ngạc nhiên khi thấy con tập trung vào việc giữ bóng với những bước di chuyển nhẹ nhàng quanh phòng.

6. Đánh bóng

Nếu con đã chán dùng tay để chơi bóng rồi thì bố mẹ hãy cho con cái vợt muỗi, vợt cầu lông, một tờ bìa, quạt giấy... để làm dụng cụ tung hứng bóng hoặc đánh bóng.

Hoặc bố mẹ sẽ thử thách trẻ đặt bóng lên những vật dụng đó, vượt qua chướng ngại vật và mang bóng về đích mà không được làm rơi bóng xuống sàn.

7. Mang bóng bằng chân

Trò này đòi hỏi sự tập trung cao độ khi trẻ phải nằm trên sàn, giơ hai chân lên không trung để giữ một quả bóng rồi trườn về đích. Ai làm rơi bóng thì phải quay về vạch xuất phát và làm lại từ đầu. Ai mang bóng về đích trước thì sẽ giành được chiến thắng.

8. Bóng chuyền

Bố mẹ hãy buộc một đoạn dây giữa 2 ghế, rồi cho trẻ đánh bóng bay qua lại từ bên này sang bên kia như kiểu chơi bóng chuyền. Quy định của trò chơi này là không được để bóng chạm sàn.

9. Khúc côn cầu

Chỉ cần vài trái bóng bay, một cây gậy hoặc một cái bìa cứng cuộn lại, sau đó bố mẹ hướng dẫn trẻ điều khiển bóng sao để cho nó bay vào lưới. Lưới ở đây được làm từ giỏ đựng quần áo hoặc thùng các tông cỡ vừa. Trò này sẽ thật sự hấp dẫn nếu có nhiều bạn cùng chơi.

10. Bóng nước

Nếu trẻ đã chán chơi tất cả các trò chơi kể trên, bố mẹ hãy thử cho con chơi bóng nước nhé. Đảm bảo trẻ nào cũng thích mê. Trò chơi này rất đơn giản: Bố mẹ chỉ cần cho con ra sân, vườn, vào hồ bơi hoặc nhà tắm, rồi bảo con bơm nước vào những quả bóng, sau đó ném vào nhau. Nước sẽ bắn tung tóe trong tiếng cười giòn tan của trẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chi-voi-nhung-qua-bong-bay-quen-thuoc-bo-me-co-the-bien-tau-thanh-hang-chuc-tro-choi-vui-no-troi-cho-con-o-nha-20200319160601346.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Ngày hè, trẻ em có thể chơi các trò chơi nguy hiểm, như: bắn súng cao su, trượt cầu thang, đánh nhau bằng que, đấu kiếm, nhảy ngựa, lộn dây thun, chơi khăng, trượt patin, phá tổ ong, rút ghế khi bạn khác đứng dậy... Người lớn cần chú ý, theo dõi và nhắc nhở các em.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.