Khoa học hôm nay

Chiêm ngưỡng loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng: Chỉ còn 10.000 con trong tự nhiên, siêu khó sinh đẻ

Mặc dù nổi tiếng là loài động vật khó sinh sản nhưng vừa có một chú gấu trúc đỏ được đẻ ra tại công viên ở Úc.

Mới đây trang ABC News vừa đưa tin, công viên động vật hoang dã Altina, phía tây thành phố Wagga Wagga, bang NSW, Úc, đã chính thức chào đón một chú gấu đỏ sơ sinh vừa chào đời, đây là gấu trúc đỏ con đầu tiên chào đời ở quốc gia này trong 2 năm qua.

Người quản lý động vật và điều hành tại công viên Altina – cô Rebecca Surian chia sẻ, gấu trúc đỏ là loài động vật trong quá trình giao phối thường bị nhạy cảm và hay bị tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài gây ảnh hưởng tới việc sinh sản của chúng, do đó chú gấu đỏ vừa chào đời là một điều vô cùng bất ngờ và vui mừng, được biết gấu trúc mẹ tên Rani sinh gấu trúc con vào năm 9 tuổi.

Gấu trúc.

Hiện tại gấu trúc con vẫn chưa được đặt tên, nó ngủ gần như cả ngày và khi tỉnh thường phát ra tiếng kêu khá giống tiếng mèo con. Một trong những loài có tên trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng của Tổ chức Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) đó chính là gấu trúc đỏ.

Con trưởng thành từ 18 đến 24 tháng tuổi, trung bình chúng sống khoảng 10 năm tuổi trong môi trường tự nhiên, hoặc sống tới 23 năm. Tuy nhiên, yếu tố gây khó khăn trong việc bảo tồn gấu trúc đỏ là vườn thú đều chứng kiến loài này rất khó để sinh sản.

Gấu trúc đỏ là động vật có vú, nguồn gốc từ phía đông dãy Himalaya và tây nam Trung Quốc, hiện tại số lượng con trên thế giới chỉ còn gần 10.000 con vì chúng bị suy giảm do các hoạt động buôn bán bất hợp pháp, phá rừng, săn trộm, mất môi trường sống.

- Video: Cô gái trẻ bị cá to lớn như 'thủy quái' kéo lao xuống đầm. Nguồn: Tiktok/gala43395025.



Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/chiem-nguong-loai-dong-vat-co-nguy-co-tuyet-chung-chi-con-10000-con-trong-tu-nhien-sieu-kho-sinh-de-d205852.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/chiem-nguong-loai-dong-vat-co-nguy-co-tuyet-chung-chi-con-10-000-con-trong-tu-nhien-sieu-kho-sinh-de/20240204100105711)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY