Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chile phê duyệt thử nghiệm lâm sàng cho vắc xin Covid-19 của nhà sản xuất từ Trung Quốc

(MangYTe) - Chile đã phê duyệt các thử nghiệm lâm sàng về vắc xin Covid-19 của nhà sản xuất Sinovac Biotech đến từ Trung Quốc để có thể nhanh chóng đưa ra kết quả cuối cùng.

Các cơ quan y tế của chile cho biết họ đã chấp thuận việc bắt đầu thử nghiệm lâm sàng đối với vắc xin covid-19 do sinovac của trung quốc và công ty dược phẩm janssen thuộc johnson & johnson phát triển. nhà chức trách nước này cho hay, các thử nghiệm được ủy quyền bởi viện y tế công cộng (isp) của chile, sẽ thực hiện bởi những nhân viên y tế chính phủ cùng nhà nghiên cứu từ 2 trường đại học chile.

một người đàn ông làm việc trong cơ sở đóng gói của nhà sản xuất vắc xin sinovac biotech của trung quốc, đang thực hiện thử nghiệm vắc-xin phòng bệnh do covid-19, trong chuyến tham quan truyền thông do chính phủ tổ chức ở bắc kinh.

Tại nơi các thử nghiệm đang tạm dừng sau khi một trong những người tham gia gặp vấn đề về sức khoẻ, công ty dược phẩm aztrazeneca, cũng đã nộp đơn để bắt đầu nghiên cứu ở chile.

Brazil, chile, peru và colombia là những quốc gia có tỷ lệ nhiễm virus cao nhất ở nam mỹ. các nước này trở thành địa điểm thử nghiệm hấp dẫn đối với những nhà phát triển vắc xin vì dễ có được kết quả thử nghiệm đáng tin cậy ở khu vực có tỷ lệ lây truyền và nhiễm trùng cao.

Bộ trưởng y tế chile enrique paris nói rằng: “chile có thể và phải tham gia vào các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn iii để phê duyệt nghiên cứu và hy vọng tiến tới việc phát triển các loại vắc xin này”.

Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn iii quy mô lớn có thể là bước cuối cùng trước khi một loại Thu*c hoặc vắc xin được đệ trình để phê duyệt theo quy định. enrique paris cho biết, chile đã ký các thỏa thuận kế hoạch vắc xin toàn cầu covax với 2 phòng thí nghiệm "có thể tiếp cận với ít nhất 34,5 triệu liều vắc xin sau khi chúng được các cơ quan tương ứng phê duyệt”.

Các nhà chức trách cho biết, những thử nghiệm lâm sàng này có thể mất thời gian tới 2 năm, bắt đầu sau khoảng 2-3 tuần nữa tại thủ đô santiago và nhiều thành phố khác của chile.

Chile đã bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề bởi đại dịch, với hơn 462.000 trường hợp được báo cáo và 12.741 trường hợp Tu vong do Covid-19.

Hương Giang (theo: Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/chile-phe-duyet-cac-thu-nghiem-lam-sang-cho-vac-xin-covid-19-d179130.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY