Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chính phủ hỗ trợ đầu tư cấp bách các dự án chống lũ và sạt lở tại Trà Vinh

Triều cường dâng cao, hàng ngàn ha cây ăn quả, ao cá, rau màu ở ĐBSCL chìm trong lũ
Sạt lở nghiêm trọng đang diễn ra tại nhiều địa phương của tỉnh Trà Vinh Sạt lở nghiêm trọng đang diễn ra tại nhiều địa phương của tỉnh Trà Vinh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết điều này tại cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, chiều tối ngày 18/12.

Theo lãnh đạo tỉnh trà vinh, đối với khu vực thị trấn cầu kè, hiện nay bờ sông đang bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, tài sản nhà cửa và đời sống của hơn 2.000 hộ dân sinh sống trong khu vực, cần xử lý cấp bách. ven sông hậu qua địa bàn các huyện trà cú, tiểu cần và cầu kè, vùng tập trung sản xuất cây ăn trái, nuôi thủy sản nước ngọt của tỉnh với hơn 5.000 ha, thường xuyên bị ngập úng khi triều cường hoặc lũ thượng nguồn đổ về, gây thiệt hại cho sản xuất và đời sống nhân dân.

Cho ý kiến về hỗ trợ tỉnh trà vinh 5 công trình phục vụ cho việc phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn, thủ tướng giao bộ nông nghiệp và ptnt chủ trì, phối hợp với các bộ, các địa phương rà soát phương án quy hoạch thủy lợi và phòng chống thiên tai vùng đbscl phù hợp với diễn biến hạn hán, xâm nhập mặn và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu để làm cơ sở đưa vào quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.

Trên cơ sở đó, có kế hoạch đầu tư cụ thể để từng bước bố trí vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, dài hạn và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả.

Thủ tướng nhất trí hỗ trợ một khoản từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương đầu tư cấp bách 2 dự án kè chống sạt lở khu vực thị trấn cầu kè và đê bao chống lũ, triều cường ven sông hậu.

Trước kiến nghị của tỉnh trà vinh về cải tạo, nâng cấp quốc lộ 60 đoạn qua địa bàn tỉnh, thủ tướng cho rằng, các bộ, ngành cần quan tâm vấn đề giao thông đối với các tỉnh vùng đbscl. thủ tướng đồng ý, đề nghị  bộ kế hoạch và đầu tư phối hợp với bộ gtvt khẩn trương tìm nguồn lực đầu tư xây dựng cầu đại ngãi.

Về phương hướng thời gian tới, thủ tướng nêu rõ, phát triển trà vinh trở thành một địa phương mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng an ninh, an toàn về xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của vùng đbscl và cả nước.

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/chinh-phu-ho-tro-dau-tu-cap-bach-cac-du-an-chong-lu-va-sat-lo-tai-tra-vinh-post109762.html)

Tin cùng nội dung

  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Khi sơ cứu nạn nhân sạt lở đất, cần chú ý đến triệu chứng khó thở nặng, hô hấp đảo chiều, thiếu oxy phát triển
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung Thư mời tham gia dự án Mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY