Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chiropractic - Phương pháp không cần mổ cho người thoát vị đĩa đệm nặng tại Viện USAC

Hằng năm có khoảng 2 triệu người Mỹ phải nghỉ việc do đau thắt lưng, ảnh hưởng từ bệnh thoát vị đĩa đệm. Còn ở Việt Nam, hơn 30% dân số mắc phải bệnh này, khoảng 65% người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng ở độ tuổi từ 20-55. Đa số người bệnh chủ quan ở giai đoạn đầu, dẫn đến khó trị dứt điểm kèm theo chi phí điều trị rất cao ở giai đoạn nặng.

Thoát vị đĩa đệm: Nỗi ám ảnh trên nền cơ xương khớp

Đối với người bị thoát vị đĩa đệm lâu năm, phẫu thuật có lẽ là giải pháp cuối cùng được nghĩ đến khi mà mọi biện pháp khác không tác dụng. rất nhiều trường hợp không trị liệu từ sớm ngay khi phát hiện triệu chứng, đến sau này phải áp dụng phương pháp phẫu thuật tiềm ẩn rủi ro biến chứng và kinh phí khá cao.

Cấu tạo cột sống là các đốt sống, các đĩa đệm có lớp dịch nhầy nằm ở giữa đốt sống. nếu có lực mạnh tác động, dịch nhầy thoát ra khỏi vị trí bình thường gây ra sự chèn ép vào ống sống hoặc các rễ thần kinh sống, khiến người bệnh luôn cảm thấy đau đớn, khó chịu. thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra tại nhiều vị trí khác nhau của cột sống như: cột sống cổ, thắt lưng, lưng, cùng cụt... nhưng thắt lưng là dễ gặp phải nhất.

Đau cột sống là biểu hiện đầu tiên của thoát vị đĩa đệm

Không những gây khó khăn trong sinh hoạt và hiệu quả lao động, những tác hại của thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có thể ảnh hưởng trực tiếp, khiến người bệnh bị liệt và tàn phế suốt đời nếu không được chẩn đoán và điều trị thoát vị đĩa đệm kịp thời.

Đột phá trong nghiên cứu điều trị thoát vị đĩa đệm không phẫu thuật, không xâm lấn

Thống kê của American Academy of Physicians (Học viện Bác sĩ Gia đình Hoa Kỳ) chỉ ra rằng có khoảng 20-30% số ca phẫu thuật lưng thất bại. Theo bác sĩ Steven Shoshany – chuyên gia chữa bệnh bằng Chiropractic cho biết: “Thông thường họ sẽ cắt bỏ lamina của đốt sống, khi đó dây thần kinh và những đốt xương kế cận phải chịu nhiều sức ép hơn, khiến bệnh nhân đau đớn. Về lâu dài sẽ gây ra chấn thương”.

chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật chưa hẳn là giải pháp tối ưu

Hiện nay, y học thế giới đang ngày càng phát triển, phương pháp chiropractic nắn chỉnh sai lệch cột sống để tự chữa lành cơ thể xuất hiện. chiropractic ra đời hơn 120 năm từ mỹ, là phương pháp điều trị các vấn đề cơ – xương – khớp, những tổn thương trên cột sống như thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm ở lưng và cổ, đau thần kinh tọa…

Về kỹ thuật Chiropractic, bác sĩ sẽ sử dụng bàn tay của mình với những kỹ thuật chuyên môn nắn chỉnh những sai lệch trên cột sống, từ đó giải phóng sự chèn ép của các đốt sống bị sai vị trí hoặc đĩa đệm bị biến dạng lên dây thần kinh hay tủy sống, khuyến khích cơ chế tự phục hồi cơ thể. Đây là giải pháp điều trị từ gốc căn bệnh thoát vị đĩa đệm, tránh tình trạng tái phát như những phương pháp thông thường.

Đặc biệt,  không chỉ  hiệu quả mà còn an toàn khi phương pháp chiropractic áp dụng tiêu chí 3 không: không tiêm – không Thu*c – không phẫu thuật. tùy vào mức độ bệnh lý gồm: cơn đau, biên độ vận động và chức năng hoạt động mà bác sĩ sẽ điều hướng liệu trình phù hợp với mỗi bệnh nhân.

Kế hoạch điều trị bằng phương pháp chiropractic có thể bao gồm điều chỉnh thụ động bằng cách điều chỉnh các khớp để cải thiện phạm vi vận động và giảm bớt các hạn chế trong vận động. điều trị hỗ trợ có thể bao gồm nắn chỉnh kết hợp với phương pháp điều trị vật lý khác.

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp Chiropractic ở đâu?

Chiropractic là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới, an toàn được áp dụng rộng rãi tại việt nam. usac chính là đơn vị hàng đầu sở hữu phương pháp điều trị với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm, từng tốt nghiệp các trường y khoa nổi tiếng tại mỹ và châu âu.

điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp chiropractic

Ngoài áp dụng Chiropractic và kết hợp Physical Therapy (vật lý trị liệu chuyên sâu), hệ thống cơ sở vật chất tại USAC được trang bị những máy móc hiện đại nhập khẩu Hoa Kỳ và được FDA chứng nhận, mang lại hiệu quả trong việc trị liệu, giúp đạt hiệu quả điều trị tối ưu, rút ngắn được thời, tăng sự thoải mái cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Khi có dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm, bạn nên đến ngay USAC để bác sĩ thăm khám trực tiếp nhằm tầm soát nguy cơ bệnh lý và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh trường hợp bệnh trở nặng làm kéo dài thời gian điều trị.  

Thông tin liên hệ:

Viện điều trị cơ xương khớp cột sống USAC Chiropractic

Website: http://usac.vn/

Hotline: 1900 585 800

Địa chỉ:

Số 1 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP. HCM

Số 305 Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình, TP. HCM

Số 85 Giang Văn Minh, quận Ba Đình, Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chiropractic-phuong-phap-khong-can-mo-cho-nguoi-thoat-vi-dia-dem-nang-tai-vien-usac-n192077.html)

Tin cùng nội dung

  • Thoái hóa khớp là bệnh khớp thường gặp nhất trên lâm sàng, là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và hạn chế vận động ở người có tuổi. Riêng thoái hóa cột sống cổ chiếm tỉ lệ14% số bệnh nhân, là 1 trong 3 vị trí thường gặp nhất của thoái hóa khớp.
  • Đau lưng là một trong những lý do phổ biến nhất khiến chúng ta phải đi khám hoặc nghỉ việc. Ai trong chúng ta đều bị đau lưng ít nhất một lần trong đời.
  • Chỉ tính từ tháng 8 đến nay, Khoa Chấn thương chỉnh hình I - BV Việt Đức đã tiếp nhận 7 ca gãy tay có liên quan đến trò đấu vật tay...
  • Một năm trở lại đây tôi rất hay bị đau đầu có lúc không chịu được mặc dù đã uống Thu*c giảm đau, hay bị chóng mặt, tay hay bị tê.
  • Mẹ tôi bị tê và run hai chân, khám Bệnh viện Chợ Rẫy được chẩn đoán là bệnh hẹp ống sống và cho Thu*c uống nhưng không bớt.
  • Hiện tượng đau mỏi vùng vai gáy và đau lan xuống cánh tay với cảm giác tê bì, nóng rát, hạn chế vận động cột sống cổ... là một tình trạng bệnh lý thường gặp trong các bệnh xương khớp và thần kinh ...
  • Thời tiết khi xuân về là điều kiện thích hợp để các bệnh về khớp gia tăng, tái phát, đặc biệt là thoái hóa khớp.
  • Cách đây 2 năm tôi bị đau thần kinh tọa, điều trị bằng châm cứu đã khỏi.
  • Tôi có tiền sử thoát vị đĩa đệm, đã từng phẫu thuật 2 lần. BS cho tôi hỏi, thoát vị đĩa đệm có dẫn đến yếu S*nh l* và hiếm muộn không? (Nguyễn Thanh - TPHCM).
  • Giới áo đầm, cổ cồn cũng có nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm, cứ tưởng bệnh chỉ kết” người mang vác nặng, làm việc chân tay nhiều...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY