Tâm sự hôm nay

Cho bạn trai quen 6 tháng vay tiền có nên viết giấy vay nợ?

Tôi thấy chị nói cũng có ý đúng nên có nói lại với anh xem ý kiến anh thế nào. Thấy anh gay gắt nói rằng tôi không tin tưởng anh này nọ, rằng anh sẽ tìm cách khác...
Vợ chồng trẻ dở khóc dở cười vì tối nào bố mẹ chồng cũng vào nằm ké điều hòa
Con dâu hiền lành bật lại một câu khiến mẹ chồng Con dâu hiền lành bật lại một câu khiến mẹ chồng "cứng họng"

Tôi và bạn trai quen nhau đến nay cũng được 6 tháng rồi, tình cảm của chúng tôi tiến triển rất tốt đẹp. Chưa tính đến chuyện cưới xin vì cả hai chúng tôi đều đang lo cho sự nghiệp, một phần cũng vì mới quen. Nhưng tôi rất có niềm tin vào mối quan hệ này sẽ đi xa cùng nhau trong tương lai.

Cho bạn trai quen 6 tháng vay tiền có nên viết giấy vay nợ?

Hôm qua bạn trai tôi có tâm sự với tôi về công việc làm ăn, anh nói rằng anh đang đầu tư dự án khởi nghiệp với một người anh có uy tín, bán đất ở quê với tiền tiết kiệm của anh nhưng đang thiếu tầm 200 triệu và ngỏ ý vay tôi. Anh nói sẽ trả lại trong vòng 2 năm. Hôm đó tôi cũng chưa trả lời anh ngay nhưng đâu đó tôi cũng nghĩ sẽ cho anh vay.

Xét về gia cảnh, 200 triệu với tôi thời điểm này không khó, trong tay không có sẵn số tiền đó nhưng tôi có thể vay bố mẹ tôi để đầu tư cho anh. Khi tôi nói chuyện này với chị gái, chị gái tôi nói rằng “cho nó vay cũng được, nhưng mày phải viết giấy vay nợ, vợ chồng thì khác đăng này đang yêu ai biết mai này thế nào, dính dáng đến tiền bạc rắc rối lắm”.

Tôi thấy chị nói cũng có ý đúng nên có nói lại với anh xem ý kiến anh thế nào. Thấy anh cũng gay gắt nói rằng tôi không tin tưởng anh này nọ, nhưng một lúc sau anh nói nếu tôi muốn thì anh viết thôi, anh đầu tư làm ăn cũng vì lo cho tương lai của hai đứa.

Sau khi nghe anh ấy nói vậy, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, cũng không biết mình có thật sự cần phải làm như vậy hay không? Nhưng chị tôi thì lại có thái độ khác. Chị cho rằng lập luận của bạn trai tôi là lập luận của kẻ không đàng hoàng. Thật ra tính cách bạn trai thế nào tôi hiểu rõ, anh ấy là người lương thiện, có lòng tự trọng, sống tình cảm. Khi bạn gái tỏ ra không tin tưởng như vậy chắc anh cũng buồn, và vì chuyện tiền bạc khiến tình cảm sứt mẻ tôi thấy cũng không nên.

Thật sự lúc này tôi không biết mình nên làm như thế nào. Viết giấy vay nợ cho anh theo lời chị gái hay cứ cho anh vay bằng sự tin cậy vậy thôi?

Lương 6 triệu đồng mỗi tháng, tôi bị bạn gái mới quen từ chối hẹn hò
Bất đắc dĩ trở thành cái bồ để mẹ chồng và em chồng trút giận dữ
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 23/7: Con dâu “khai tử” bố mẹ chồng để chiếm đất ven Hồ Tây

Tweet

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/cho-ban-trai-quen-6-thang-vay-tien-co-nen-viet-giay-vay-no-115719.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY