Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chó Bully nặng 30kg tấn công, cụ bà 87 tuổi phải cắt cụt tay

(MangYTe)- Khi sang nhà hàng xóm chơi, cụ bà (87 tuổi) bị chó Bully nặng 30kg tấn công phải cắt cụt tay, chấn thương trầm trọng.

Ngày 19-3, bệnh viện việt đức (hà nội) cho biết nơi đây vừa cấp cứu cho tình trạng bệnh nhân lớn tuổi bị thương tâm.

Theo gia đình cho biết, bà cụ (87 tuổi) sang nhà hàng xóm chơi, vừa sang đến nơi thì bà bị chó Bully nhà hàng xóm tấn công. Con chó này không được xích. Vì con chó quá lớn nên bà không thể chống cự được, chỉ kịp lấy tay che mặt nhưng vẫn không tránh được tổn thương vùng hàm mặt và cánh tay bị dập nát.

Con chó Bully đã gây ra nhiều chấn thương nghiêm trọng cho nạn nhân. Bà được đưa vào viện trong tình trạng vết thương dập nát cẳng tay trái, vết thương hàm mặt phức tạp.

Chó Bully nặng 30kg tấn công, cụ bà 87 tuổi phải cắt cụt tay - ảnh 1

Cụ T. đang được điều trị tại BV Việt Đức. Ảnh bác sĩ cung cấp

Với vết thương ở tay quá trầm trọng, nát, dập... các bác sĩ đã không thể cứu được cánh tay, phải cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái, phẫu thuật cắt lọc, xử lý vết thương hàm mặt phức tạp.

Bác sĩ Lê Mạnh Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương chung, cho biết sau 3 ngày phẫu thuật, sức khỏe của cụ bà đã ổn định, tỉnh táo, có thể giao tiếp với nhân viên y tế. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa.

Trước đó, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cũng cấp cứu một bệnh nhi quê Vĩnh Phúc bị T*i n*n nghiêm trọng do chó cắn.

Theo các bác sĩ, T*i n*n thường gây ra nhiều chấn thương nghiêm trọng, đã có trường hợp Tu vong, vì thế, các gia đình nuôi chó cần đảm bảo an toàn, có rọ mõm, nhốt xích an toàn.

HÀ PHƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/cho-bully-nang-30kg-tan-cong-cu-ba-87-tuoi-phai-cat-cut-tay-973440.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đang cấp cứu cho 2 nạn nhân T*i n*n giao thông thì xuất hiện nhóm thanh niên khoảng 8 người xông vào BV Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chửi bới và đuổi y, bác sĩ đi rồi đập phá trang thiết bị trong phòng cấp cứu.
  • Thói quen lười vận động là nguyên nhân gây thoái hóa khớp ở dân văn phòng.
  • Một số người vội vàng giã các loại Thu*c nam để đắp vào vết cắn để không bị dại mà quên mất đi rằng khi này ta cần vệ sinh vết cắn để tránh nhiễm trùng thương.
  • Thời gian qua nhiều người đã dương tính với vi rút dại sau khi bị chó cắn, như gần đây là 10 trường hợp cùng xảy ra trên địa bàn thôn Tất Viên, xã Thủ Sĩ ở tỉnh Hưng Yên.
  • Chó, mèo là vật nuôi khá quen thuộc và gần gũi, nguy cơ bị chó, mèo cắn hoàn toàn có thể xảy ra. Sẽ rất nguy hiểm nếu như những con vật đó chưa được tiêm phòng, mang virút dại.
  • Chó là một vật nuôi quen thuộc và gần gũi trong mỗi gia đình, trẻ có nhiều cơ hội để tiếp xúc, đùa giỡn với chúng nên nguy cơ bị chó cắn rất dễ xảy ra.
  • Khi bị chó cắn, phải xử trí như thế nào để bảo đảm an toàn?
  • (Mangyte) - Nguy cơ lớn nhất khi bị chó cắn là bạn có thể mắc bệnh dại. Căn bệnh này có thể gây Tu vong nên tuyệt đối không được coi thường.
  • Tôi muốn hỏi địa điểm chích ngừa bệnh dại do bị chó cắn khu vực quận Tân Phú, Bình Tân. Nếu có làm việc thứ 7 và chủ nhật càng tốt. Xin cảm ơn! (Tuấn - Bình Tân) Cho tôi hỏi, ngày tết nếu chẳng may đi đường bị va quệt xe trầy chân tay cần phải đi chích ngừa phong đòn gánh thì phải làm sao? Hình như trong 24h đầu chích kiểu khác, sau 24h chích kiểu khác phải không Mangyte? (Thanh Bình - Q. Gò Vấp)
  • Chó thường không cắn trừ khi cảm thấy bị đe dọa và trẻ em thường là nạn nân của chúng. Không bao giờ được để trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ một mình với chó. Bài viết này giúp cho bạn biết cách dạy con bạn làm thế nào để tránh bị chó cắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY