Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cho con trai 6 tuổi đi học bơi với học phí cả triệu đồng/ buổi, bố mẹ không ngờ mình suýt hại Ch?t con

Dù vẫn có nhân viên cứu hộ và mọi người bơi xung quanh nhưng không một ai để ý đến bé trai đang liên tục vùng vẫy và suýt Ch?t đuối trong bể bơi.

Mới đây, một video ghi lại cảnh một cậu bé đã suýt Ch?t đuối tại bể bơi khá vắng người ở Hàng Châu, Trung Quốc. Video đang làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng nước này trước thái độ bàng quan của mọi người.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra tại lớp học bơi, nơi cậu bé đang theo học với học phí 300 tệ/buổi (tương đương gần 1 triệu đồng). Tuy nhiên, do thầy giáo đến muộn và sự lơ là, thiếu quan sát của nhân viên cứu hộ, suýt chút nữa đã gây nên cái Ch?t thương tâm cho cậu bé.

Đoạn video cho thấy cậu bé có thể đã bị trượt chân hoặc chuột rút ngay khi vừa bước xuống bể bơi. Khoảng thời gian cậu bé vùng vẫy tương đối lâu, nhưng những người bơi xung quanh và đội cứu hộ trên bờ tuyệt nhiên không hề có động thái gì tiến lại trợ giúp.

Sau những nỗ lực trong tuyệt vọng, cậu bé cuối cùng đã bị ngạt thở và suýt Tu vong trước khi bà ngoại cậu bé phát hiện ra và báo cho đội cứu hộ kịp thời.

Rất may, sau đó cậu bé đã được cứu sống và hiện đang hồi phục tại bệnh viện Hàng Châu.

Đuối nước không chỉ xảy ra ở sông, suối, ao hồ... mà còn có thể xảy ra ở ngay tại nhà, nơi làm việc, nhà trường, nhà trẻ. Vì thế các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, mọi người đều cần nâng cao hiểu biết về cách phòng tránh và kĩ năng xử trí T*i n*n đuối nước.

Trung tâm y tế dự phòng quốc gia khuyến cáo, để đề phòng T*i n*n đuối nước mọi người cần lưu ý đến những việc sau đây:

Đối với trẻ lớn và người lớn:

- Không nên nhảy xuống vùng nước mà không biết nơi đó nông hay sâu, có lối thoát khi gặp nguy hiểm hay không.

- Khi đi bơi nên đi chung với những người bơi giỏi và mang theo phao khi đi bơi và đi tàu thuyền.

- Không ăn no, không uống rượu trước khi xuống nước.

- Chỉ đi bơi ở các hồ bơi đảm bảo an toàn và có nhân viên cứu hộ với đầy đủ các khả năng chuyên môn giám sát.

Đối với trẻ nhỏ:

- Trẻ em khi bơi phải được người lớn giám sát thường xuyên và không được rời mắt để làm công việc khác như xem điện thoại, tán chuyện gẫu…

- Ở nhà có trẻ nhỏ tốt nhất không nên để những lu nước, thùng nước, nếu bắt buộc phải có (như vùng phải tích trữ nước ngọt để dùng) nên đậy thật chặt để trẻ em không mở nắp được.

- Nhà có hồ bơi nên rào kín xung quanh và cửa có khóa để trẻ em không mở cửa được, có hệ thống báo động khi trẻ em vào.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cho-con-trai-6-tuoi-di-hoc-boi-voi-hoc-phi-ca-trieu-dong--buoi-bo-me-khong-ngo-minh-suyt-hai-chet-con-20200818102503567.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY