Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cho thêm củ này, món ba chỉ kho sẽ hấp dẫn hơn nhiều

Thay vì kho với các loại củ quả khác, chị em hãy đổi vị, món ba chỉ kho với măng tươi đảm bảo cả nhà sẽ thích mê.

Đang mùa măng tươi, chị em tranh thủ làm nồi thịt kho măng đậm đà này cho cả nhà thưởng thức cùng cơm nhé!

Nguyên liệu:

- 1 củ măng ngọt tươi, 300 gram thịt ba chỉ, 20 gram đường phèn, 2 thìa nước tương nhạt, 1 thìa hắc xì dầu, lượng gia vị thích hợp (hoa hồi, thảo quả...), gừng tỏi vừa đủ, muối, hành lá

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế măng

Măng tươi bóc vỏ, rửa sạch, bổ làm đôi theo chiều dọc rồi cắt thành các khúc bằng nhau, kích cỡ xấp xỉ miếng thịt.

Ảnh minh họa.

Cho chút muối vào nồi nước sôi rồi thả măng vào chần trong 5 phút. Nếu bạn chần măng trước một ngày mà chưa kịp ăn, để nguội măng rồi gói kín lại cho vào tủ lạnh bảo quản, hôm sau mang ra nấu.

Bước 2: Chuẩn bị thịt

Chuẩn bị một nồi nước sạch, cho gừng đập dập và hành lá vào nồi. Sau đó cho ba chỉ vào luộc cho đến khi ba chỉ vừa chín tới.

Bước 3: Kho thịt

Cho một ít dầu vào nồi, thêm đường phèn vào đảo trên lửa nhỏ đến khi đường tan, có màu vàng nâu thì cho thịt ba chỉ vào, đảo để đường bám đều vào thịt.

Thêm gừng, tỏi, bát con nước, nước tương, hắc xì dầu, hoa hồi, thảo quả, nêm thêm chút muối vừa miệng rồi đun lửa lớn. Khi nước sôi, hạ lửa, đun liu riu trong 20 phút.

Đổ măng vào, đảo đều và tiếp tục đun thêm trong 20 phút. Nêm nếm thêm cho vừa miệng rồi tắt bếp. Thịt kho mềm ngon, măng đậm đà, có chút giòn mềm vô cùng hấp dẫn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/cho-them-cu-nay-mon-ba-chi-kho-se-hap-dan-hon-nhieu-51202124216373363.htm

Theo Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cho-them-cu-nay-mon-ba-chi-kho-se-hap-dan-hon-nhieu/20210424073341403)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY