Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chọn có con hay cơ bắp, không hói đầu?

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một nghịch lý khi nam giới hủy hoại khả năng có con của họ trong nỗ lực làm cho mình trở nên hấp dẫn hơn.

Dùng Thu*c steroid để có ngoại hình cơ bắp hay Thu*c mọc tóc cho người hói có thể gây tổn hại tới khả năng sinh sản. nghịch lý này đã gây ra đau khổ cho những cặp đôi muốn thụ thai.

Theo bs james mossman, đh brown ở mỹ, một số người hói dùng Thu*c mọc tóc đến khám khoa sản không có tinh trùng phóng ra.

Theo GS Allan Pacey (ĐH Sheffield, Anh) steroids đồng hóa mô phỏng tác dụng của testosterone trong cơ thể và thường được dùng làm Thu*c tăng cơ bắp, đặc biệt cho vận động viên thể hình.

Steroid đồng hóa làm cho tuyến yên của não lầm tưởng rằng tinh hoàn rơi vào tình trạng quá sức. Do vậy tuyến yên phản ứng bằng cách ngừng sản sinh FSH và LH, 2 loại hormone chính điều khiển việc sản sinh ra tinh trùng.

Điều tương tự cũng xảy ra khi dùng liệu pháp chống hói đầu. “tôi cho rằng người sử dụng steroid đồng hóa dường như sẽ trở nên vô sinh hơn bạn tưởng, có lẽ đến 90%”, gs pacey nói.

Hương Trà

(theo BBC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chon-co-con-hay-co-bap-khong-hoi-dau-n158163.html)

Tin cùng nội dung

  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY