Kinh tế xã hội hôm nay

Chồng và 4 người thân của bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 35 tại Đà Nẵng trốn khu cách ly về nhà

Ngày 20/3, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) xác nhận, 5 người trong gia đình bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 35 (nữ nhân viên Điện máy Xanh) đã trốn khỏi khu cách ly để về nhà.

Ông Đặng Văn Khánh - Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (nơi cư trú của gia đình nữ nhân viên Điện máy Xanh) cho biết, sự việc trên xảy ra vào trưa ngày 19/3.

Ngay sau khi phát hiện, sự việc, ngành y tế đã ngay lập tức phối hợp với chính quyền địa phương đến tận nhà của những người trên nằm trong kiệt 408 (phường Bình Thuận) để vận động, thuyết phục và đưa họ trở lại Trung tâm Y tế quận Hải Châu để cách ly.

Khu vực cách ly ở Đà Nẵng.

Cũng theo ông Khánh, từ khi cả gia đình nữ nhân viên Điện máy Xanh đi cách ly thì nhà của họ được khóa trái cửa. Những hộ dân sống xung quanh cũng đã được sàng lọc để có biện pháp cách ly cụ thể.

Được biết, sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút từ khi 5 người trốn cách ly về nhà đến khi được quay lại nơi cách ly. Những người này cho biết, do nhớ nhà và lo sợ nhà cửa lâu ngày không có người trông coi nên muốn về thăm nhà.

Con hẻm nơi những người thân của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35 sinh sống.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chong-va-4-nguoi-than-cua-benh-nhan-nhiem-covid-19-so-35-tai-da-nang-tron-khu-cach-ly-ve-nha-20200320115747252.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chúng tôi ở nước ngoài sắp về nước tìm nhận lại người thân bị thất lạc. Làm sao để biết chính xác đó là em, cháu ruột của mình? Tại TPHCM có nơi nào nhận xét nghiệm huyết thống? Chi phí và tính bảo mật? Cảm ơn Mangyte rất nhiều. Trân trọng! (Nguyễn Quốc Bình, Cộng hòa Liên bang Đức)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY