Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chú bò cao to lực lưỡng trị giá 70 tỷ được uống rượu vang, tắm mát và đi dạo mỗi ngày khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ

Những hình ảnh và thông tin về chú bò hiếm có trên thế giới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Chúng ta vẫn biết về những phương pháp chăn nuôi độc đáo trên thế giới để tạo ra sản phẩm là những con vật vô cùng đắt đỏ. Sau bò Kobe, mới đây cư dân mạng quốc tế lại tiếp tục xôn xao trước một chú bò vô cùng xuất sắc đến từ Ấn Độ tên là Sultan có giá trị lên đến 70 tỷ đồng.

Báo chí Ấn Độ đã đưa tin Sultan là chú bò đực nặng nhất và đắt nhất. Tại đây, bò được xem là biểu tượng linh thiêng nên không hề khó hiểu vì sao Sultan lại có vị thế khá cao và đảm nhiệm luôn chức năng phối giống cho rất nhiều con bò cái khác.

Sultan có chiều cao 1,6m và chiều dài lên đến 4,3m. Ông Naresh Kumar là chủ sở hữu của Sultan cho biết mỗi ngày chú bò ăn đến 10kg sữa, 15kg táo, 20kg cà rốt, 10kg ngũ cốc và 10-12kg lá xanh. Sultan còn có sở thích uống rượu whisky thượng hạng thì mới có thể ngủ ngon được.

Ngoài chi phí ăn uống đắt đỏ, ông Kumar còn phải thuê đến tận 3 người để chăm sóc toàn diện cho Sultan. Lộ trình hàng ngày sẽ là dắt bò đi dạo, tắm 2 lần/ngày và thêm nhiều hình thức giải trí khác nữa. Từ đây, người ta đã phong cho Sultan vị thế con bò "sang chảnh nhất Ấn Độ".

Sultan cũng được khai thác tinh trùng và bán ở hầu hết các bang của Ấn Độ. 1 liều tinh dịch của nó có giá 4 bảng Anh và gần như lúc nào cũng đắt hàng vì ai cũng thích sự nở nang, phốp pháp của nó. Chỉ trong một năm, tổng số tiền bán tinh dịch từ con bò này đã lên đến khoảng 3,5 tỷ VND.

Từ khi phối giống đến bây giờ, tất cả những con bò sinh ra đều vô cùng khỏe mạnh và giống nó như đúc. Nhưng có một điều khiến những chủ nuôi khác thở phào nhẹ nhõm đó là những bé Sultan con lại không hề nghiện rượu giống như ông bố của mình nên họ đã tiết kiệm được khối tiền.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chu-bo-cao-to-luc-luong-tri-gia-70-ty-duoc-uong-ruou-vang-tam-mat-va-di-dao-moi-ngay-khien-cu-dan-mang-khong-khoi-tram-tro-20200902081231016.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY