Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chú chó có nhiệm vụ xoa dịu tinh thần bác sĩ tuyến đầu

Trong bộ áo mưa màu xanh, ủng màu vàng và đôi kính che mắt bản to, chú chó giống Pug tên Harley đi dọc hành lang bệnh viện, thoải mái cho các nhân viên y tế ôm ấp, chơi đùa cùng.

Bệnh viện ở Mexico sử dụng loài chó giống Pug để giúp lực lượng y tế tuyến đầu giảm cảm giác căng thẳng trong những ngày chiến đấu chống lại dịch Covid-19, theo Gulf News.

Chú chó Harley trong bộ đồ áo mưa xanh đến bệnh viện tại Mexico City để giúp các bác sĩ giảm căng thẳng. Ảnh: Gulf News.

Theo Mexico News Daily, chủ của Harley là Lucia Ledesma Torres, một bác sĩ chuyên về phẫu thuật thần kinh. Lucia gọi con vật 4 chân là bác sĩ đồng trị liệu của cô.

“Mỗi ngày, Harley sẽ ghé thăm bệnh viện trong vòng 2 giờ, giúp giảm bớt căng thẳng tâm lý, mệt mỏi của đội ngũ nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế Quốc gia nằm ở Mexico City, nơi có số ca mắc cao ở trong nước. Họ có Harley để làm bạn trong khoảng thời gian chia cách với gia đình”, Lucia cho biết.

Kể từ khi áp dụng cách thức này, Harley nhanh chóng nổi tiếng trên mạng và được lập trang cá nhân riêng, đi kèm với các thông tin được cập nhật thường xuyên.

Trong một bài đăng gần đây, chủ của chú chó đã chia sẻ những bức vẽ do hai đứa trẻ ở London (Anh) gửi tặng, với lời bày tỏ chúng là fan của Harley.

Chú chó Benji tại Mỹ cùng trượt patin trên vai người chủ. Ảnh: Instagram.

Trước đó, Harley từng tham gia điều trị cho các bệnh nhân của chủ, với nhiệm vụ chơi cùng những người đang buồn bã, mắc hội chứng trầm cảm.

Tại nhiều nơi, phương pháp dùng những chú chó để xoa dịu tinh thần người dân sống trong giai đoạn dịch bệnh đe dọa đang dần được áp dụng.

Gần đây, một video về Benji, chú chó 4 tuổi giống Bernedoodle, trượt patin trên lưng của người chủ được lan truyền trên mạng. Trên thực tế, Benji đã gắn bó với công việc chó trị liệu từ lâu.

Bình thường, Benji có nhiệm vụ cổ vũ các bệnh nhân của Bệnh viện Nhi Los Angeles (Mỹ). Song, để đảm bảo an toàn khi dịch Covid-19 chưa kết thúc, chú chó chuyển sang hỗ trợ trực tuyến.

Hồi tháng 4, các nhà khoa học của Anh từng công bố kế hoạch sử dụng chó để phát hiện người nhiễm Covid-19. Trước đó, chó Labrador và chó Tây Ban Nha từng phát hiện bệnh sốt rét ở người, và các nhà khoa học cho rằng con người cũng có thể sử dụng chó để tìm ra những người “siêu lây nhiễm”, đặc biệt là những người không có triệu chứng.

Theo Zing.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/chu-cho-co-nhiem-vu-xoa-diu-tinh-than-bac-si-tuyen-dau-20200519115416052.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Từ rất lâu dị ứng, phản ứng và sốc phản vệ đã trở thành nỗi ám ảnh của các bác sĩ.
  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY