Khoa học hôm nay

Chú chó thông minh xoay xở tìm cách mở lồng để bạn bè trốn thoát

Đây là khoảnh khắc thú vị của một chú chó săn lông vàng ở Thái Lan khi thấy bạn bị nhốt trong lồng, nó đã tìm cách mở cho bạn chạy thoát.

Ponlapat pattanapaiboonkul, chủ sở hữu vật nuôi ở bangkok, thái lan tình cờ quay lại được đoạn video thú vị về chú chó săn lông vàng của gia đình.

Chú chó thông minh xoay sở tìm cách mở lồng để bạn bè trốn thoát

Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn video thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Chú chó săn lông vàng thông minh tên là Daisy thấy bạn mình bị nhốt trong lồng nên tìm cách, xoay xở để giải cứu bạn.

Chú chó cắn vào tay nắm cổng, khéo léo từng bước mở chốt cửa để bạn có thể chạy ra ngoài. Những chú chó thân thiết liền mừng rỡ, tụ lại với nhau để chơi đùa.

Ponlapat Pattanapaiboonkul, chủ nhân của những chú chó cho biết: "Daisy thực sự rất thông minh. Nó biết khi nào những con chó khác muốn rời đi và khi nào chúng muốn quay lại".

Chó săn lông vàng là một trong những giống chó đang được ưa chuộng nhất ở nhiều nơi trên thế giới. Nhiều người tìm mua loại chó này vì chúng có giá thành hợp lý, không quá đắt so với những giống chó khác mà khá thông minh và hiền lành.

Đây không phải là lần đầu tiên một chú chó thông minh nỗ lực tìm cách mở được khóa thành công trong nỗ lực giành lại tự do.

Vào năm 2018, một chú chó chăn cừu Đức Ginger được đưa vào Trại cứu hộ động vật Thung lũng Apple ở California nhưng không chịu ở lại.

Đoạn video do đại diện trung tâm cứu hộ đăng trên Facebook cho thấy Ginger bước ra từ cửa trước của trung tâm, sau khi liên tục dùng chân để mở khóa cửa.

Thật đáng kinh ngạc, Ginger không chỉ vượt qua một mà đi qua ba cánh cửa trước khi vượt qua rào cản cuối cùng và vui mừng chạy ra ngoài tự do.

Tuy nhiên, cuộc chạy trốn chỉ diễn ra trong thời gian ngắn vì mọi người đã tìm thấy Ginger lang thang cách trung tâm khoảng vài km chỉ vài ngày sau đó. Mọi người đưa nó trở về trung tâm để được chăm sóc và may mắn khi có một nhà chủ mới đồng ý nhận nuôi Ginger.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/chu-cho-thong-minh-xoay-xo-tim-cach-mo-long-de-ban-be-tron-thoat-409702.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong vòng 4 ngày qua, 12 cầu thủ bóng đá thiếu niên Thái Lan cùng huấn luyện viên vẫn đang bị mắc kẹt dưới hang ngầm Tham Lang Nang Non, Chiang Rai, Thái Lan.
  • Một quần thể hổ Đông Dương quý hiếm mới được phát hiện trong vườn quốc gia ở miền đông Thái Lan.
  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Một người qua đường ghi lại cảnh tượng cảm động khi con chó nhỏ mải miết hất đất chôn xác anh bị xe đâm ở Thái Lan.
  • Một người qua đường ghi lại cảnh tượng cảm động khi con chó nhỏ mải miết hất đất chôn xác anh trai bị xe đâm ở Thái Lan.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Nếu các chàng muốn sống thọ hơn, hãy hôn vợ hiền của mình hàng ngày vào buổi sáng
  • Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và gia vị, đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY