Khoa học hôm nay

Chủ động ứng phó rét đậm, rét hại, mưa tuyết và băng giá

(HNMO) - Từ ngày 26 đến 28-12, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại, mưa tuyết và băng giá. Cơ quan phòng, chống thiên tai yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai biện pháp ứng phó.

(hnmo) - từ ngày 26 đến 28-12, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực bắc bộ, bắc trung bộ có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại, mưa tuyết và băng giá. cơ quan phòng, chống thiên tai yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai biện pháp ứng phó.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, đêm nay (24-12) và ngày mai, thành phố Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, gió nhẹ, thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Tây 14-16 độ C, khu vực phía Bắc và phía Nam 15-17 độ C, khu vực trung tâm 17-19 độ C... Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 26 đến 28-12, thành phố Hà Nội rét đậm, có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất cả đợt tại khu vực nội thành 11-13 độ C, ngoại thành và vùng núi huyện Ba Vì 10-12 độ C.

Các nơi còn lại thuộc khu vực bắc bộ, bắc trung bộ, từ ngày 26 đến 28-12 rét đậm, vùng núi có nơi rét hại; nhiệt độ thấp nhất ở bắc bộ phổ biến 10-13 độ c, vùng núi có nơi 4-7 độ c, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ c; khu vực bắc trung bộ phổ biến 11-14 độ c. một số nơi thuộc vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Trước dự báo trên, ngày 24-12, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, cây trồng và vật nuôi; trong đó, tăng cường tuyên truyền để người dân không dùng bếp than tổ ong để sưởi ấm trong phòng kín, hướng dẫn các hộ chăn nuôi vệ sinh, củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm và dự trữ thức ăn cho gia súc, gia cầm...

Các tỉnh miền núi phía Bắc chủ động thông báo, hướng dẫn cho khách vãng lai, khách du lịch và cắm biển cảnh báo trên các tuyến đường có khả năng xảy ra băng giá, trơn trượt để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1020896/chu-dong-ung-pho-ret-dam-ret-hai-mua-tuyet-va-bang-gia)

Chủ đề liên quan:

băng giá mưa tuyết rét đậm rét hại

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY