Kinh tế xã hội hôm nay

Miền Bắc chìm trong mưa rét, từ nay đến Tết Nguyên đán có thể xảy ra từ 3-5 đợt không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia; dự báo thời tiết 17/1, Các tỉnh miền Bắc có mưa, trời rét đậm, riêng vùng núi cao có nơi dưới 5 độ. Nhiệt độ ở Hà Nội thấp nhất chỉ 11 độ.

Từ nay đến 10/2/2019, tức từ ngày 10 tháng chạp đến mùng 6 kỷ hợi có khả năng xảy ra từ 3-5 đợt không khí lạnh. rét đậm, rét hại có thể xảy ra vào ngày 16, ngày 17, sau đó rét đậm, rét hại có thể xuất hiện vào những ngày cuối tháng 1 và đầu tháng 2 tuy nhiên sẽ không kéo dài.

Dự báo hôm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ.Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc và trung Trung Bộ có mưa, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ).

Miền Bắc chìm trong mưa rét.

Dự báo chi tiết thời tiết ngày 17/1:

với nhiệt độ thấp nhất từ 11-13 độ. nhiệt độ cao nhất trong ngày cũng chỉ ở mức 17 độ.

Hải Phòng không mưa, trời rét đậm với nền nhiệt thấp nhất 14 độ.

Cũng trong bản tin trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia; dự báo từ nay đến ngày 10/2/2019, có khả năng từ 3-5 đợt không khí lạnh. rét đậm, rét hại có thể vào ngày 16, ngày 17, sau đó rét đậm, rét hại có thể xuất hiện vào những ngày cuối tháng 1 và đầu tháng 2 tuy nhiên sẽ không kéo dài.

Mưa diện rộng vẫn có khả năng tập trung ở khu vực trung và nam trung bộ, khu vực bắc bộ vào khoảng ngày 16, ngày 17. khu vực tây nguyên và nam bộ đang trong thời kỳ mùa khô, tuy nhiên mưa trái mùa cục bộ có thể ở các tỉnh ven biển miền tây nam bộ.

Nguyễn Mi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mien-bac-chim-trong-mua-ret-tu-nay-den-tet-nguyen-dan-co-the-xay-ra-tu-3-5-dot-khong-khi-lanh-n152831.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY