Kinh tế xã hội hôm nay

Chủ tịch Đà Nẵng vào khu cách ly thăm các bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona

Tại Bệnh viện Phổi, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã mặc quần áo bảo hộ và đến thăm các bệnh nhân đang được cách ly để chờ xét nghiệm virus Corona.

Chiều 5/2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, cùng lãnh đạo Sở Y tế và các ngành liên quan đã đi thị sát, tìm các vị trí thuận tiện để sẵn sàng làm các bệnh viện dã chiến, ứng phó với dịch viêm phổi cấp do gây ra.

Tại bệnh viện 199, sau khi nghe lãnh đạo Bệnh viện báo cáo đã xây dựng cơ sở mới với năng lực 400 giường bệnh, có 100 bác sĩ và hơn 400 cán bộ, điều dưỡng và sẵn sàng mọi điều kiện để tiếp nhận, điều trị nếu có bị dương tính với virus corona, ông Huỳnh Đức Thơ quyết định chọn bệnh viện này làm nơi thu dung, cách ly nếu Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (năng lực 120-140 giường) bị quá tải. Trường hợp dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và Đà Nẵng có nhiều ca dương tính với nCoV, Bệnh viện 199 sẽ kiêm nhiệm luôn việc điều trị.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đi thị sát, tìm các vị trí để sẵn sàng làm các bệnh viện dã chiến, ứng phó với dịch virus corona.

Đặc biệt, tại Bệnh viện Phổi, Chủ tịch TP Đà Nẵng đã mặc áo quần bảo hộ y tế, bịt khẩu trang và đến từng giường bệnh ở Khoa nội II để hỏi thăm sức khỏe từng bệnh nhân đang cách ly vì nghi nhiễm virus corona. Ông Thơ cũng chia sẻ về vất vả của các y bác sĩ ở đây, khi phải mang áo quần bảo hộ cả ngày lẫn đêm để điều trị cho người bệnh.

Tiếp đó, ông Thơ và đoàn công tác đã thị sát tại khách sạn Phước Mỹ An (của Bộ Công an nằm trên đường Hồ Nghinh) và Trung tâm Phụng dưỡng người có công (của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội).

Lãnh đạo 2 đơn vị này đồng ý sẽ để cho Đà Nẵng thu dung toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân viên để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, khách sạn Phước Mỹ An sẽ không đón khách mà để ngành y tế địa phương làm nơi cách ly các trường hợp nghi nhiễm virus corona. Lãnh đạo Trung tâm Phụng dưỡng người có công cũng đồng ý nhường 2 tòa nhà với 141 phòng để Đà Nẵng sử dụng, làm nơi cách lý các bệnh nhân.

Chủ tịch Đà Nẵng cảm ơn những chia sẻ của lãnh đạo các đơn vị và chỉ đạo ngành y tế sớm tổ chức tập huấn cho nhân viên, triển khai các phương án để khi dich bệnh bùng phát ở địa phương thì sẽ có những nơi để làm bệnh viện dã chiến.

Tại Bệnh viện Phổi, Chủ tịch Đà Nẵng đã đến thăm các bệnh nhân đang cách ly vì nghi nhiễm virus corona.

"Chúng ta tuyệt đối không được chủ quan trước sự lây lan của dịch bệnh do virus corona gây ra. Trung Quốc là một nước giàu có như thế mà đã có hàng trăm người Tu vong, điều đó chứng tỏ loại virus này rất nguy hiểm. Vì vậy, ngành y tế phải tìm chọn các cơ sở để sẵn sàng làm bệnh viện dã chiến", ông Thơ nói.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết tính cả Bệnh viện 199 thì hiện thành phố có gần 700 giường bệnh để phục vụ việc cách ly, điều trị cho các bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. Trong đó 50 giường ở bệnh viện Phụ sản - Nhi, 100 giường ở Khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng.

Tính đến chiều 5/2, Đà Nẵng đang cách ly 34 người (không có người nước ngoài) nghi nhiễm nCoV; chưa có ca dương tính. Trong đó 6 người tại Bệnh viện Đà Nẵng; 28 người tại Bệnh viện Phổi.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chu-tich-da-nang-vao-khu-cach-ly-tham-cac-benh-nhan-nghi-nhiem-virus-corona-20200205221509892.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY