Kinh tế xã hội hôm nay

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đặc biệt người đứng đầu

Phát biểu tại ĐH Đảng bộ Quận Đống Đa, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhấn mạnh việc đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu các cấp.

Sáng 22/7, Đại hội đại biểu lần thứ XXVIII Đảng bộ quận Đống Đa (Hà Nội) nhiệm kỳ 2020-2025 tiến hành phiên làm việc chính thức.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và nhiều lãnh đạo các đơn vị của thành phố đã tới dự.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích mà Đảng bộ và nhân dân quận đã đạt được trong 5 năm qua.

Chủ tịch Hà Nội đề nghị, trong thời gian tới, quận Đống Đa tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội; quyết tâm đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách năm 2020.

Người đứng đầu UBND TP yêu cầu quận cần tiếp tục thực hiện các giải pháp đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động; phát huy mọi khả năng và nguồn lực của các thành phần kinh tế, các ngành, lĩnh vực có trình độ, chất lượng và giá trị gia tăng cao.

Quận cần khai thác và quản lý hiệu quả kinh tế đô thị, phát triển kinh tế tri thức, kinh tế số, các mô hình kinh doanh mới trên nền tảng cách mạng công nghiệp 4.0, chú trọng phát triển bền vững.

Chủ tịch Hà Nội cũng lưu ý quận tập trung thực hiện tốt trật tự văn minh đô thị; tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý đất đai, môi trường, trật tự xây dựng, trật tự, an toàn giao thông.

    Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói về quy hoạch 2 bên sông Hồng

Ông Nguyễn Đức Chung đề nghị quận thực hiện hiệu quả Đề án số 08 về "Phòng ngừa, ngăn chặn, giải quyết kịp thời hoạt động tập trung đông người, tuần hành, biểu tình gây mất an ninh trật tự" và Nghị quyết số 15 của Thành ủy về củng cố các cơ sở đảng yếu kém, giải quyết các vấn đề phức tạp trên địa bàn.

Trong đó, cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhất là vai trò người đứng đầu.

Trong nhiệm kỳ tới, quận cần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11, 12) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu các cấp. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát đối với những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực để phòng ngừa sai phạm của cán bộ, đảng viên.

Quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của bộ máy chính quyền quận, phường.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/chu-tich-nguyen-duc-chung-de-cao-trach-nhiem-neu-guong-cua-can-bo-dac-biet-nguoi-dung-dau-20200722163134018.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY