Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Chữa giời leo bằng mật ong có thực sự hiệu quả?

Áp dụng mẹo chữa giời leo bằng mật ong đúng cách có thể hỗ trợ kiểm soát triệu chứng, thúc đẩy chữa lành tổn thương da và ngăn hình thành sẹo thâm...

kinh nghiệm dân gian cho thấy, áp dụng cách chữa giời leo bằng mật ong có thể hỗ trợ kiểm soát đáng kể triệu chứng của bệnh. đồng thời giúp mụn nước mau khô, thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương da và hạn chế hình thành thâm sẹo sau điều trị. tuy nhiên cách chữa này chỉ thật sự phát huy tác dụng khi thực hiện đúng đắn trong một số trường hợp cụ thể.

Chữa giời leo bằng mật ong có hiệu quả hay không?

Bệnh giời leo không chỉ kích hoạt sự xuất hiện của các mụn nước trên da mọc theo từng đám mà còn gây ngứa ngáy rất khó chịu. thông thường các triệu chứng của bệnh sẽ có xu hướng cải thiện nhanh khi dùng Thu*c.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể áp dụng thêm các cách chữa tại nhà để hỗ trợ điều trị. trong đó chữa giời leo bằng mật ong là mẹo dân gian được rất nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng.

Mật ong là thực phẩm rất giàu dưỡng chất, đem lại nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. hàm lượng vitamin, acid amin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa dồi dào trong mật ong được tận dụng để chăm sóc da, hỗ trợ điều trị bệnh giời leo rất tốt.

Đặc biệt, trong mật ong tồn tại một lượng kẽm tự nhiên dồi dào có tác dụng chăm sóc và hỗ trợ tổn thương trên da. kẽm cũng chính là hoạt chất có trong các loại dung dịch hồ nước được dùng để chữa giời leo hay zona thần kinh và các vấn đề về da khác.

Nhờ đó mà dùng mật ong có thể giúp làm dịu da, giảm căng thẳng và giảm cảm giác đau nhức, nóng rát, ngứa ngáy trên da do bệnh giời leo gây ra. bên cạnh đó, với đặc tính kháng viêm và chống khuẩn mạnh mẽ, mật ong còn giúp ngăn ngừa được tình trạng nhiễm trùng kích hoạt trên vùng da bị giời leo.

Ngoài ra, mật ong còn giúp làm mềm da, giúp các nốt mụn nước chóng khô mài và đóng vảy, đồng thời làm tăng hàng rào lipid bảo vệ da. dùng mật ong đúng cách có thể cải thiện các khuyết điểm trên da như mụn, nếp nhăn, thâm sẹo…

Với những công dụng nêu trên, đủ để thấy rằng, mật ong có thể hỗ trợ điều trị bệnh giời leo hiệu quả. tuy nhiên, mẹo chữa này thường tác dụng chậm và dược tính thấp nên chỉ phù hợp khi bệnh còn nhẹ và phạm vi ảnh hưởng nhỏ. hoặc có thể áp dụng để cải thiện sức khỏe làn da sau điều trị.

Hướng dẫn 5 mẹo chữa giời leo bằng mật ong hiệu nghiệm

Để hỗ trợ điều trị bệnh giời leo, có thể sử dụng mật ong nguyên chất đơn lẻ hay kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác. ngoài tác dụng làm dịu da, giảm đau ngứa và ngăn ngừa nhiễm trùng thì mật ong còn giúp ngăn ngừa và giảm thâm sẹo sau điều trị.

Dưới đây là 5 mẹo chữa giời leo đơn giản, dễ thực hiện mà bạn có thể tham khảo để áp dụng:

1. Chỉ sử dụng mật ong nguyên chất

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhận khi dùng mật ong chữa giời leo. chỉ sử dụng mật ong nên cũng sẽ không tốn nhiều thời gian cho việc chuẩn bị nguyên liệu. tuy nhiên, hiệu quả mang lại cũng rất khả quan với vùng da đang bị tổn thương do giời leo. giúp giảm đau ngứa và hỗ trợ làm xẹp các nốt mụn nước.

Cách thực hiện như sau:

    Làm sạch vùng da tổn thương với dung dịch nước muối S*nh l*.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất theo đường uống để hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. bằng cách hòa khoảng 3 – 4 muỗng mật ong với 300ml nước ấm rồi dùng uống trực tiếp.

2. Dùng mật ong kết hợp dầu dừa

Dầu dừa cũng là một nguyên liệu tự nhiên có đặc tính làm dịu da và kháng khuẩn cực tốt. sử dụng đúng cách sẽ hỗ trợ tái sửa chữa tổn thương trên da do bệnh giời leo sau khi các mụn nước đã khô.

Mật ong kết hợp với dầu dừa chính là công thức trị giời leo hiệu nghiệm hiện đang được rất nhiều người áp dụng. với công thức này không chỉ thúc đẩy chữa lành tổn thương da, ngăn ngừa sẹo mà còn hỗ trợ kháng khuẩn, giảm đau và ngứa ngáy.

Có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

    Dùng 1 – 2 thìa cà phê dầu dừa cho vào lò vi sóng để hâm nóng.

3. Hỗn hợp mật ong nha đam chữa giời leo

Dùng mật ong kết hợp với nha đam để chữa bệnh giời leo cũng là một công thức được áp dụng rộng rãi. với cách này, có thể cộng hưởng được các công dụng tốt với vùng da bị tổn thương của cả 2 loại nguyên liệu.

Như đã nói, mật ong nổi bật với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường hàng rào bảo vệ da. còn nha đam lại có đặc tính làm dịu da, giảm kích ứng, đau rát và ngứa ngáy. kết hợp 2 nguyên liệu này lại sẽ hỗ trợ tối ưu cho việc kiểm soát triệu chứng bệnh giời leo.

Sau đây là cách thực hiện:

    Chuẩn bị 1 nhánh nha đam nhỏ đem rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ rồi dùng thìa cạo lấy phần gel trong.

4. Sử dụng mật ong và bột nghệ

Bột nghệ có chứa hoạt chất curcumin với đặc tính chống oxy hóa cực mạnh cùng hàm lượng vitamin a rất dồi dào. khi kết hợp với mật ong có thể nâng cao tính hiệu nghiệm trong điều trị bệnh giời leo.

Kết hợp mật ong và bột nghệ sẽ giúp làm giảm triệu chứng sưng đau và ngứa ngáy. đồng thời đẩy lùi sắc tố đen sạm cũng như ngăn ngừa hình thành sẹo thâm sau điều trị giời leo. cách này có thể áp dụng ngay cả khi quá trình điều trị bệnh đã hoàn thành để giúp làn da lấy lại sự sáng khỏe vốn có.

Thực hiện theo cách sau:

    Trộn đều 2 thìa cà phê mật ong cùng với 1/2 thìa cà phê bột nghệ.

**Lưu ý: Bột nghệ có thể khiến da bị vàng sau khi sử dụng. Chính vì thế bạn nên dùng nước ấm đề có thể làm sạch hoàn toàn bột nghệ, tránh tình trạng gây vàng da.

5. Chữa giời leo bằng mật ong và sữa chua

Khi các nốt mụn nước đã bắt đầu khô lại và đóng vảy, bạn có thể dùng mật ong và sữa chua không đường để đẩy nhanh tốc độ hồi phục của làn da. ngoài tác dụng dưỡng ẩm và làm đều màu da thì công thức này còn giúp kiểm soát các triệu chứng khác của bệnh dời leo.

Sữa chưa chứa hàm lượng acid lactic dồi dào sẽ giúp làm sạch vùng da tổn thương. kết hợp với mật ong sẽ giúp giảm sưng đau, ngăn ngừa nhiễm trùng kích hoạt. đồng thời tăng cường hàng rào bảo vệ cùng miễn dịch tự nhiên cho làn da.

Cách thực hiện như sau:

    Trộn đều 1 thìa mật ong nguyên chất cùng với 2 thìa sữa chua không đường.

Lưu ý khi dùng mật ong chữa giời leo

Mật ong và các nguyên liệu kết hợp khác chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị mà không thể tác động trực tiếp đến căn nguyên gây bệnh giời leo. Để nâng cao công dụng của mẹo chữa và hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất, cần chú ý:

    Nên lựa chọn mật ong nguyên chất để có thể đảm bảo được tác dụng điều trị. Nếu dùng nguyên liệu đã qua pha lẫn tạp chất không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị mà còn làm tăng nguy cơ quá mẫn hay kích ứng.

Bài viết đã hướng dẫn chi tiết 5 cách chữa giời leo bằng mật ong rất đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà. tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng khi tổn thương da đã đóng mài và đang trong quá trình phục hồi. người bệnh vẫn cần tuân thủ nghiêm ngặt việc dùng Thu*c và chăm sóc theo hướng dẫn từ bác sĩ để kiểm soát bệnh hoàn toàn.

Có thể bạn quan tâm:

    Bị bệnh giời leo kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-gioi-leo-bang-mat-ong)

Chủ đề liên quan:

giời leo hiệu quả mật ong

Tin cùng nội dung

  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY