Tâm sự hôm nay

Chưa hết bàng hoàng vì bộ dạng của người cũ sau 8 năm gặp lại, tôi càng sốc khi cô ấy đưa ra lời đề nghị quá bất ngờ

Nhìn người phụ nữ gầy gò ốm yếu, trên mặt vẫn còn vết bầm mà tôi cứ ngỡ mình nhìn nhầm.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Tôi là người đàn ông đã có gia đình, có một đứa con 3 tuổi. Gia đình tôi êm ấm, hạnh phúc nhờ bàn tay vun vén và sự chu đáo, tỉ mỉ của vợ mình. Tôi rất tôn trọng và yêu thương vợ. Dù ở công ty cũng có vài cô có ý định "đong đưa" nhưng tôi đều giữ mình giữ thân, quyết không lao vào tình yêu công sở vì không muốn gây ảnh hưởng đến gia đình.

Có lẽ tôi cũng chẳng viết thư cho chị nếu không có cuộc gặp gỡ bất ngờ vào tuần trước. Tôi gặp lại người yêu cũ sau 8 năm. Khi nghe điện thoại của cô ấy, tôi vẫn còn một chút gì đó xao xuyến. Dù gì cũng là tình đầu, lại kéo dài suốt 4 năm đại học nên chẳng dễ gì quên được. Và tôi đã giấu giếm vợ đi gặp người yêu cũ khi cô ấy đến tỉnh tôi công tác.

Nhưng chị biết không, nhìn người phụ nữ gầy gò, ốm yếu, trên mặt vẫn còn vết bầm ở khóe môi dù đã được trang điểm cẩn thận mà tôi không sao tin nổi đó là người yêu cũ của mình. Trước đây cô ấy năng động, trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết và sức sống. Sau khi chia tay tôi, cô ấy lấy chồng giàu nên tôi cứ nghĩ cuộc sống của cô ấy rất tốt. Ấy thế mà ngược lại chị ạ.

Người cũ kể rằng cô ấy sống rất nhục nhã và chịu nhiều cay đắng. Chồng cô ấy bị vô sinh nhưng lại đổ lỗi do vợ và cô ấy thành cái gai trong mắt gia đình chồng. Hiện giờ họ đang ly thân nhưng thỉnh thoảng cô ấy vẫn bị chồng tát mỗi khi họ thỏa thuận phân chia tài sản sau ly hôn.

Rồi cô ấy cầm tay tôi, khóc nức nở van xin tôi "ngủ với cô ấy một đêm". Cô ấy nói chẳng cần gì cả, chỉ cần tôi cho cô ấy một chút an ủi, một chút hơi ấm để cô ấy tiếp tục cuộc sống. Cô ấy không thiếu tiền nhưng thiếu tình và nguyện đi trong bóng đêm bên cạnh cuộc đời tôi.

Tôi đã từ chối nhưng người cũ vẫn không buông tha khi liên tục nhắn tin, gọi điện bảo chờ tôi đến hết tháng này. Chỉ cần tôi đổi ý, có thể gọi cho cô ấy bất cứ lúc nào. Giờ tôi vừa thương cảm cho người cũ, cũng muốn ở cạnh cô ấy để an ủi, chỉ an ủi thôi, không vượt quá giới hạn. Nhưng tôi lại rất sợ vợ mình biết được, sẽ ảnh hưởng đến gia đình. Tôi nên làm sao đây? (kienthanh...@gmail.com)

Xin chào bạn,

Trước hết, Hướng Dương thật lòng khuyên bạn không nên tiếp tục nuôi dưỡng suy nghĩ "an ủi" người cũ nữa. Bởi từ suy nghĩ đó đến hành động, bạn sẽ không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra. Nếu trong trường hợp bạn không kiềm chế được bản thân hoặc cô ấy quá khao khát tình cảm, chưa chắc bạn đã "giữ được thân mình". Rồi kéo theo đó là hàng loạt những vấn đề khác phát sinh và cuộc sống của bạn sẽ bị rối loạn, chệch khỏi quỹ đạo an toàn hiện tại. Vì thế, bạn nên loại bỏ tư tưởng ấy càng sớm càng tốt.

Thứ hai, về phía người yêu cũ của bạn. Hướng Dương biết bạn đồng cảm, thương xót cho cô ấy. Đây là tâm lý dễ hiểu nhưng đây cũng là con đường mà cô ấy lựa chọn và tự bản thân cô ấy phải tìm cách giải quyết mọi chuyện thay vì lôi kéo người khác vào. Nếu bạn muốn động viên, trước hết hãy kể mọi chuyện với vợ, thành thật nhất, nhẹ nhàng nhất để vợ bạn không hiểu lầm vấn đề. Vốn dĩ bạn giấu vợ đi gặp người cũ đã là sai lầm rồi. Đừng tiếp tục dấn sâu vào sai lầm ấy, dễ đánh mất gia đình lắm.

Cuối cùng, Hướng Dương mong bạn có sự rạch ròi giữa cũ và mới. Đừng để những gì thuộc về quá khứ ảnh hưởng đến hiện tại và tương lai. Mỗi người tự chọn con đường riêng và sẽ có cách thích ứng, giải quyết riêng. Bạn hãy sống tốt cuộc đời của mình, trân trọng gia đình và cuộc sống hiện tại là quá tốt rồi.

Hy vọng những gì Hướng Dương nói có thể giúp ích cho bạn. Thân gửi.

Hướng Dương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chua-het-bang-hoang-vi-bo-dang-cua-nguoi-cu-sau-8-nam-gap-lai-toi-cang-soc-khi-co-ay-dua-ra-loi-de-nghi-qua-bat-ngo-202007101416572.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY