Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chưa phát hiện sự lây nhiễm Covid-19 từ hai bệnh nhân 321, 322

(HNMO) - Theo kết quả xét nghiệm mới nhất, những người ở chung khu lưu trú của hãng hàng không Vietnam Airlines tại thành phố Hồ Chí Minh với hai bệnh nhân mắc Covid-19 đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

(hnmo) - theo kết quả xét nghiệm mới nhất, những người ở chung khu lưu trú của hãng hàng không vietnam airlines tại thành phố hồ chí minh với hai bệnh nhân mắc covid-19 đều có kết quả âm tính với vi rút sars-cov-2.

Ngày 19-5, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh cho biết đã điều tra tiền sử đi lại và lập danh sách, thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đoàn tiếp viên đi cùng chuyến bay với các bệnh nhân 321, 322 (đều là tiếp viên của hãng hàng không quốc gia việt nam vietnam airlines).

Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, tất cả trường hợp tiếp xúc hoặc ở chung khu lưu trú với hai tiếp viên này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Các trường hợp tiếp xúc gần đều đã được cách ly tập trung để theo dõi, giám sát và thực hiện xét nghiệm tiếp theo.

Cơ quan chức năng cũng xác định, ngoài hai người nhà có tiếp xúc với hai bệnh nhân tại khu lưu trú thì không có trường hợp tiếp xúc nào khác, ngoài tiếp xúc của hai bệnh nhân này với đoàn tiếp viên và tổ bay từ Hà Nội về thành phố Hồ Chí Minh hôm 13-5.

Qua điều tra và nhận định ban đầu, khả năng cao là hai tiếp viên này đã bị lây bệnh trong quá trình vận chuyển hành khách từ Nga về Việt Nam.

Trước đó, các bệnh nhân 321, 322 nhập cảnh việt nam ngày 13-5 trên chuyến bay vn62 từ nga đến sân bay vân đồn, tỉnh quảng ninh. đây là chuyến bay đưa người việt từ nga về nước. sau khi nhập cảnh tại sân bay vân đồn, các bệnh nhân cùng tổ bay đến hà nội rồi về thành phố hồ chí minh trên các chuyến bay chỉ có đoàn tiếp viên, không có hành khách.

Theo thông tin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, sau khi về đến thành phố, đoàn tiếp viên, trong đó có hai tiếp viên nhiễm bệnh, được cách ly tại khu lưu trú tập trung của Vietnam Airlines.

Bệnh nhân 321 sốt và được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào ngày 17-5 cho kết quả dương tính với vi rút sars-cov-2. bệnh nhân 322 không có triệu chứng, được lấy mẫu sau khi bệnh nhân 321 dương tính và có kết quả dương tính vào ngày 18-5.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, hai bệnh nhân đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/967795/chua-phat-hien-su-lay-nhiem-covid-19-tu-hai-benh-nhan-321-322)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY