Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng có hết không?

Xương rồng có thể sử dụng để chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm vì trong thành phần của nó chứa nhiều chất oxy hóa giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả.

xương rồng là loài cây phổ biến trải dài trên khắp nước ta với nhiều hình dạng, kích thước khác nhau. dân gian thường sử dụng xương rồng để điều trị mụn nhọt, lở loét, làm Thu*c xổ cho những người bị táo bón hay điều trị các bệnh về xương khớp, thoát vị đĩa đệm. tuy nhiên, nhiều người vần nghi ngờ rằng cây xương rồng có thể chữa được bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả không?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng có hết không?

Đây có thể là một câu hỏi lớn của nhiều bệnh nhân trước khi áp dụng chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng. thông thường người ta sẽ sử dụng loại xương rồng ba cạnh hoặc xương rồng bẹ để chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm. dưới đây là một số lý do có thể cho thấy xương rồng rất hiệu quả trong đều trị bệnh thoát vị đĩa đệm.

    Thân cây xương rồng chứa nhiều acid amin có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm cho người bệnh.

Tuy nhiên, xương rồng là một loại cây có tính hàn, vị đắng và có độc vì vậy nên cẩn thận và sử dụng đúng cách để tránh gặp những tác dụng không mong muốn.

Cách cách sử dụng xương rồng chữa thoát vị đĩa đệm

1/ Sử dụng xương rồng và muối hạt

Chuẩn bị nguyên liệu gồm 2 hoặc 3 nhánh xương rồng 3 cạnh và 1 nắm muối hạt.

Cách thực hiện:

    Đem toàn bộ xương rồng đã chuẩn bị loại bỏ hết phần gai và rửa sạch.

Khi đắp nên để hỗn hợp nguội đi một ít để tránh gây bỏng. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng của bệnh.

2/ Xương rồng bẹ hơ lửa

Xương rồng bẹ hay dân gian thường gọi là gai bàn chải là loại xương rồng có vị đắng, tính mát và không mang độc tính. đồng thời nó còn giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả nên rất thích hợp cho người bị thoát vị đĩa đệm.

Cách thực hiện như sau:

    Chuẩn bị khoảng 2 hoặc 3 lá xương rồng bẹ đem loại bỏ gai và rửa thật sạch bằng nước muối.

Phương pháp này hiệu quả là nhờ khi các hoạt chất kháng viêm trong xương rồng sẽ phát huy tác dụng ở nhiệt độ cao. lúc này các tinh chất sẽ thẩm thấu qua da và giảm đau đớn cho bệnh nhân. thực hiện đều đặn sẽ giúp các triệu chứng của bệnh được cải thiện đáng kể.

3/ Dùng xương rồng bẹ kết hợp với các loại thảo dược khác

Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm: 2 hoặc 3 lá xương rồng bẹ, cây cúc tần, ngải cứu và dây tơ hồng.

Các bước thực hiện:

    Đem xương rồng loại bỏ hết gai, rửa sạch cùng các nguyên liệu khác và để cho ráo nước.

Phương pháp này nên thực hiện liên tục khoảng 10 ngày sẽ cho tác dụng cực kỳ hiệu quả.

4/ Nấu canh xương rồng với cá lóc

Chuẩn bị nguyên liệu gồm:

    1 con cá lóc.

Các bước thực hiện như sau:

    Hãy làm sạch cá trước khi nấu và cắt thành từng khoanh nhỏ. Xương rồng nên loại bỏ gai, rửa sạch với muối cho bớt chất nhầy và thái vừa ăn.

Món ăn nên ăn mỗi tuần 2 đến 3 lần và kết hợp với các phương pháp khác sẽ cải thiện bệnh đáng kể.

5/ Xương rồng luộc

Để sử dụng phương pháp này bạn nên tìm loại xương rồng tai thỏ thường phổ biến ở khu vực bình thuận. loại xương rồng này khá lành tính và ít độc hại cho cơ thể.

Xương rồng trước khi sử dụng nên loại bỏ sạch gai và rửa sạch. Tiếp theo hãy ngâm với nước muối để loại bỏ chất nhựa trong xương rồng.

Rửa sạch lại với nước một lần nữa, thái nhỏ cho vừa ăn và bắt lên bếp luộc chín.

Món ăn này nên ăn kèm với các bữa cơm hằng ngày như một món ăn chính trong khẩu phần ăn của người bị thoát vị đĩa đệm.

Với 5 cách sử dụng xương rồng để điều trị bệnh thoái hóa cột sống trên ta có thể thấy được xương rồng có thể cải thiện được tình trạng bệnh một cách hiệu quả. tuy nhiên không phải loại xương rồng nào cũng có thể áp dụng để chữa bệnh vì vậy hãy tìm hiểu kỹ những loại xương rồng lành tính mà áp dụng.

Để bảo đảm an toàn, bạn nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ về phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng xương rồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-thoat-vi-dia-dem-bang-cay-xuong-rong-co-het-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY