Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đười ươi có được không?

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đười ươi là một trong những cách chữa bệnh dân gian được lưu truyền đến ngày nay. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị bệnh của...

chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đười ươi là một trong những cách chữa bệnh dân gian được lưu truyền đến ngày nay. tuy nhiên, hiệu quả điều trị bệnh của phương pháp trên cho đến hiện tại còn là một nghi vấn lớn.

Giới thiệu về hạt đười ươi

Hạt đười ươi là gì?

Hạt ươi (tên khoa học là Scaphium macropodum) còn được gọi là đười ươi, lười ươi, ươi bay, thuộc họ phụ Trôm của họ Cẩm quỳ, chi Ươi. Hạt ươi khô có kích thước bằng đầu ngón tau, vỏ màu nâu, đen, vỏ nhăn nheo.

Tác giả trịnh hoài đức trong cuốn gia định thành thông chí có viết: “quả đười ươi có hình dạng khá giống quả trám. khi ăn, chỉ cần ngâm với nước ấm thì quả sẽ nở ra và phồng lên, thường ăn với đường. quả ươi có tình hàn, ăn vào mùa hạ giúp thanh nhiệt.” hạt đười ươi thường dùng trong y học với mục đích thanh nhiệt, trị chứng rối loạn tiêu hóa, làm mát cổ họng.

Theo một số nghiên cứu, trong thành phần quả ươi chứa 2.89% chất béo, tinh bột, đường, chất tanin.

Cây đười ươi được tìm thấy nhiều tại một số quốc gia châu á như thái lan, lào, việt nam, indonesia, malaysia. tại việt nam, cây ươi phổ biến ở môt số tỉnh thành khu vực tây nguyên và nam bộ như: gia lai, lâm đồng, kon tum, đồng nai, vũng tàu…

Công dụng của hạt đười ươi

Hạt ươi có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh phế, nhiệt, lợi yết hầu, nhuận tràng. Với các đặc tính trên, hạt ươi thường dùng trong điều trị một số bệnh và triệu chứng sau:

    Cầm máu

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đười ươi theo kinh nghiệm dân gian

Tham khảo cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng đười ươi sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    10 – 12 quả ươi. Nên chọn quả hạt mẩy, màu nâu vàng, không lấy quả quá xỉn màu vì đó thường quả non, khi ngâm sẽ không nở nhiều.

Cách thực hiện:

    Cho hạt ươi vào trong ly nước ấm, ngâm khoảng 1 giờ cho nở hết.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đười ươi có được không?

Thoát vị đĩa đệm xuất hiện khi bao nhân xơ bên ngoài đĩa đệm bị thoái hóa và rách, chất dịch nhầy bên trong bị thoát ra, chèn ép lên ống sống, rễ thần kinh, gây đau nhức tại chỗ, tê bì tay chân và rối loạn cảm giác.

Để khắc phục tình trạng trên, dân gian có truyền miệng nhau cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt ươi. tuy nhiên, cho đến hiện tại, hiệu quả của phương pháp trên vẫn chỉ dừng lại ở kinh nghiệm dân gian, chưa được khoa học chứng minh cụ thể.

Nếu có nhu cầu trị thoát vị đĩa đệm bằng hạt ươi, bạn nên phối hợp cách làm trên với Thu*c đặc trị để giảm đau và cải thiện một số triệu chứng khó chịu.

Một số lưu ý khi chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt ươi

Trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm bằng hạt ươi, bạn cần lưu ý một số điều sau:

    Hạt ươi được bán tại các nhà Thu*c Đông Y trên toàn quốc, bạn có thể tìm mua dễ dàng. Một kg hạt ươi  có giá dao động khoảng 650.000 nghìn VNĐ. Mức giá trên có thể chênh lệch tại các điểm bán Thu*c.

Trên đây là thông tin về cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt ươi. hiệu quả điều trị bệnh của bài Thu*c chỉ dừng lại ở kinh nghiệm dân gian truyền miệng, cân nhắc kĩ trước khi áp dụng.

Thông tin trong bài viết mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không đưa ra bất kỳ lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay thế chẩn đoán của bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-thoat-vi-dia-dem-bang-hat-duoi-uoi-co-duoc-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY