Tin tức hôm nay

Tin tức

Chưa tìm thấy 5 người cùng chuyến bay với khách người Nhật nhiễm COVID-19

UBND TPHCM đã nhận được công điện của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc tìm và có biện pháp y tế phù hợp với 5 hành khách nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay VN814 từ Siem Reap (Campuchia) tới Tân Sơn Nhất ngày 3/3 và chuyến bay số VN341 của Vietnamairlines ngày 4/3 từ Nhật Bản về sân bay Tân Sơn Nhất.

Ban Chỉ đạo quốc gia đề nghị UBND TP HCM phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức điều tra người tiếp xúc với hành khách người Nhật nhiễm Covid-19 trong chuyến bay kể trên, kể cả phi hành đoàn, tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất, tổ chức cách ly theo quy định.

Trước đó, trong chuyến bay VN814 từ Siem Reap đến Việt Nam ngày 3/3 có hành khách Nhật Bản ngồi ghế 33D, khi nối chuyến tới Nhật Bản ngày 4/3 khách bị ho, sốt, được cơ quan y tế Nhật Bản kiểm tra và xác định nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19.

TPHCM đã tổ chức kiểm dịch y tế và cách ly y tế đối với tất cả những người nhập cảnh vào thành phố từ các chuyến bay có hành khách Nhật được xác định nhiễm COVID-19, đưa vào các khu cách ly tập trung 50 trường hợp.

TPHCM chỉ đạo kiểm soát chặt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đến sáng ngày 5/3 vẫn chưa xác định được nơi lưu trú của 5 người cùng bay với khách người Nhật nhiễm COVID-19 từ Siem Reap nhập cảnh Việt Nam, trong đó có 4 người nước ngoài nên đang tiếp tục tìm kiếm 5 hành khách trên.

Ngoài ra, theo dõi, giám sát để phòng, chống dịch bệnh cho việc tổ chức phiên họp Ủy ban điều phối dịch vụ ASEAN lần thứ 95 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tại TPHCM.

Còn về tình tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM tính, tính đến 8 giờ ngày 5/3, số người nghi ngờ mắc bệnh là 67 trường hợp (trong đó 65 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả); số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh là 44 trường hợp, tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Hiện có 325 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố, gồm: 239 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Củ Chi; 65 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè; 21 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại Bệnh viện quận 7 (cũ).

Số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 277 trường hợp, hiện đã có 60 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 216 người đang tiếp tục được theo dõi.

Số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 3.512 trường hợp, hiện đã có 3.011 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 501 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

Nguyễn Cảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Chua-tim-thay-5-nguoi-cung-chuyen-bay-voi-khach-nguoi-Nhat-nhiem-COVID-19-584356/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY