Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi cô gái bị phồng rộp V*ng k*n

Bị ngứa V*ng k*n, cô gái đi khám ở phòng khám tư và được hướng dẫn pha nước tỏi trị bệnh. Nào ngờ, bệnh càng nghiêm trọng hơn.

Bệnh nhân N.T.K. (22 tuổi, trú tại Uông Bí, Quảng Ninh) bị ngứa V*ng k*n, có cảm giác xót khi đi vệ sinh. K. đi kiểm tra ở phòng khám tư và được hướng dẫn giã nát tỏi để lấy nước ngâm V*ng k*n trong khoảng 15 phút, thực hiện một lần/ngày.

Sau ngày đầu tiên làm theo cách này, người bệnh thấy xót V*ng k*n. Ngày thứ hai, K. bị sưng, rát V*ng k*n, đi vệ sinh khó khăn, không thể ngồi và có biểu hiện loét da.

Ngày 7/10, nữ bệnh nhân đến Trung tâm Y tế thành phố Uông Bí khám và được chuyển tới Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) trong tình trạng âm hộ tấy đỏ, phồng rộp, loét trợt, chảy dịch vàng. Bệnh nhân đau rát, không dám tiểu tiện.

Bệnh nhân được hướng dẫn chữa viêm phụ khoa bằng nước tỏi.

Qua thăm khám và làm xét nghiệm cấy vi khuẩn *m đ*o, các bác sĩ chẩn đoán nữ bệnh nhân bị viêm loét âm hộ. K. được điều trị tại khoa Phụ khoa bằng phương pháp vệ sinh hàng ngày, bôi, đặt Thu*c. Sau một ngày, tình trạng bệnh cải thiện, K. có thể đi lại, vệ sinh dễ dàng hơn.

Các bác sĩ cho biết gần đây, đơn vị này cũng tiếp nhận 2 trường hợp trên 50 tuổi chữa viêm phụ khoa bằng cách ngâm nước tỏi. một trường hợp khác được hướng dẫn ngâm V*ng k*n với nước phèn chua. sau 5 ngày điều trị, các bệnh nhân đều liền vết thương, hết tấy đỏ, đau rát và được xuất viện.

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh lý thường gặp ở nữ giới. Tuy nhiên, đây là vấn đề nhạy cảm, nhiều người e ngại nên không đến bệnh viện khám và điều trị. Các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo nữ giới gặp vấn đề viêm nhiễm cần đến cơ sở y tế uy tín để được điều trị đúng cách.

Việc áp dụng các phương pháp chưa được khoa học kiểm chứng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, khiến tình trạng viêm nhiễm trầm trọng hơn, gây đau đớn, khó chịu kéo dài cho người bệnh.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/chua-viem-phu-khoa-bang-toi-co-gai-bi-phong-rop-vung-kin-45873.html?fbclid=IwAR3VjJ1JqpJoPAQJf6j_tFRuvg5EtrZ9hnwzxMW5xTrB8Q2g8KXxrFgZ1Q8

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chua-viem-phu-khoa-bang-toi-co-gai-bi-phong-rop-vung-kin/20210621102405281)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 45 tuổi, bị ngứa V*ng k*n, một người bạn trước cũng có hiện tượng giống tôi và đã chữa khỏi bệnh bằng đặt Thuốc polymyxin...
  • Thuốc đặt *m đ*o trước đây được gọi là Thuốc trứng hay noãn dược vì hình dạng có hình quả trứng được đặt vào *m đ*o người phụ nữ để chữa và ngừa bệnh. Nay loại Thuốc này có hình viên nén nên còn gọi là viên nén phụ khoa, được đặt sâu vào *m đ*o của phụ nữ sau khi nhúng ướt viên.
  • Đối với chị em phụ nữ, việc vệ sinh sạch sẽ, để nơi ấy luôn hấp dẫn là việc rất quan trọng trong bảo vệ sức khỏe
  • Các vấn đề về phụ khoa luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được vấn đề này và biết cách bảo vệ mình.
  • Phụ nữ hầu như đều mắc bệnh về phụ khoa, chỉ có điều người nhiều người ít, có người tự khỏi, có người phải nhờ sự can thiệp của bác sĩ. Có nhiều chị em ngại không đi khám, để lâu ngày dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng như tái viêm nhiễm nhiều lần, thậm chí vô sinh.
  • Chả hiểu con bé kia ăn ở thế nào, mà còn non choẹt đã phải đi khám phụ khoa, chắc là chơi bời, quan hệ bừa bãi lắm đây! Có phải cô lăng nhăng với thằng nào, nên mới mắc bệnh đúng không?
  • Chị em làm việc hay phải ngồi nhiều dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa. 8 động tác dưới đây sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ cho chị em.
  • Có đến 20-30% bạn gái chưa quan hệ T*nh d*c vẫn mắc bệnh phụ khoa. Sợ mất trinh nên các thiếu nữ thường không đi khám, khiến bệnh thành nặng.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Gần hai năm nay em bị tiểu dắt. Cho em hỏi nếu mắc bệnh phụ khoa thì có bị tiểu dắt không ạ? Vì em hay thấy sót nơi *m đ*o...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY