Kinh tế xã hội hôm nay

Chuẩn bị lấy xe đi làm thì thấy gương xe máy vỡ tan cùng chiếc phong bao đỏ dán bên cạnh, nội dung bên trong khiến ai cũng bất ngờ

Chỉ vì lỡ tay làm vỡ gương xe máy của 1 người lạ không quen biết, anh Tây hàng xóm đã đền bù bằng xấp tiền lẻ dày cộp cùng bức thư Google dịch không thể đáng yêu hơn!

Câu chuyện này đang được người dùng mạng chia sẻ rất nhiều với hy vọng sẽ giúp mỗi người trong chúng ta có tinh thần tự giác mỗi khi vô ý làm hỏng hay mất đồ của người khác. Nếu chẳng may phạm lỗi mà biết bồi thường theo cách chân thành và dễ thương thế này thì chắc sẽ không ai nỡ trách phạt bạn đâu. Bởi sự thành thật kèm lời hối lỗi thật lòng bao giờ cũng dễ tha thứ hơn mà!

Mới đây, tài khoản Facebook có nickname D.K đã lan toả tinh thần đáng quý như thế qua câu chuyện nhỏ của mình, anh chia sẻ: "Một buổi sáng năm ngoái, mình lấy xe đi làm thì thấy chiếc gương bên trái vỡ tùm lum, trong đó là một bao lì xì. Bên ngoài vỏ viết chữ "Xin Lỗi".

Bên trong là một "lá thư" và xấp tiền lẻ đủ các loại được đóng thành từng cọc 5 nghìn (kiểu 2-2-1, 2-1-1-1, như kiểu bà ngoại mình làm để đi chợ trả tiền cho nhanh.

Nội dung bức thư nguyên văn là:

"Xin chào, xin lỗi vì tôi đã làm vỡ gương của bạn, mong rằng số tiền này sẽ đủ để mua một cái gương mới.

Simon".

Thấy buồn cười nên thôi mình bỏ qua, dù sao người ta cũng có ý thức đền.

Mãi mấy tháng sau mình mới tình cờ gặp Simon khi bạn chuẩn bị… chuyển nhà. Bạn bảo sợ chủ xe không biết tiếng Anh nên dùng Google Translate dịch qua tiếng Việt rồi "vẽ" lại chữ vào tờ giấy nhắn (nên mới sai chính tả vậy nè)".

Hiện trường vụ làm vỡ kính xa của anh Tây. Bên cạnh là phong thư xin lỗi được dịch từ Google

Chiếc bao lì xì và số tiền lẻ anh Tây để lại sau khi chẳng may gây ra sự cố

Chẳng là anh bị người lạ làm vỡ gương xe máy và được đền bù bằng cách thật đặc biệt. Anh chàng ngoại quốc sợ chủ xe máy không biết tiếng Anh nên kỳ công dùng Google để dịch, viết lời xin lỗi và bồi thường thêm tiền.

Mặc dù không rõ cuối cùng số tiền ấy có đủ để thay gương hay không nhưng dù sao câu chuyện này cũng khiến người ta cảm thấy vui vẻ.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, với sự đáng yêu này, câu chuyện cũng lan toả tinh thần tích cực cho những người đang sử dụng mạng xã hội. Ai nấy đều tuyên dương tinh thần tự giác của chàng trai ngoại quốc Simon. Bên cạnh đó, mọi người đều khẳng định anh chàng người nước ngoài quá đáng yêu, dù không biết tiếng Việt nhưng vẫn cố gắng hết mình để nhận sai, quả thực rất đáng để tha lỗi, phải không nào?

Theo Báo Dân sinh

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chuan-bi-lay-xe-di-lam-thi-thay-guong-xe-may-vo-tan-cung-chiec-phong-bao-do-dan-ben-canh-noi-dung-ben-trong-khien-ai-cung-bat-ngo-20200416140625898.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chúng tôi chia sẻ cùng bạn đọc những lưu ý khi điều khiển xe máy và một số thói quen vô tình ảnh hưởng xấu đến độ bền của phương tiện, cũng như sự an toàn của người điều khiển.
  • Quế dồi dào canxi, chất xơ, sắt, flavanol, mangan, và một số chất chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Bỏng bô xe máy thường nặng hơn các loại bỏng thông thường. Vì vậy chỉ cần xử lý sai cách, khả năng vết thương nhiễm trùng cũng nghiêm trọng hơn.
  • Con gái tôi 6 tuổi. Hôm trước khi đi xe máy với mẹ cháu đã bị bỏng ống bô. Vết bỏng không lớn nhưng làm trợt da nên cháu rất đau đớn.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY