Kinh tế xã hội hôm nay

Chùm ảnh: Lo ngại đại dịch virus Corona, dân công sở đeo khẩu trang kín mít tại cơ quan ngày làm việc đầu năm mới

Nhằm bảo vệ bản thân, phòng chống lây nhiễm virus corona, nhiều dân công sở đeo khẩu trang tới văn phòng trong ngày làm việc đầu năm mới Canh Tý.

Kết thúc kỳ nghỉ Tết, hôm nay (30/01), người dân đã quay trở lại các thành phố lớn, bắt đầu đi học, đi làm.

Lo ngại virus corona đang lây lan khắp Châu Á, nhiều người đã chủ động đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân.

Tại những khu vực công cộng, hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang.

Không chỉ khi ở ngoài đường, dân công sở còn sử dụng khẩu trang khi đến nơi làm việc.

Hình ảnh người người đeo khẩu trang kín như bưng, tất tưởi tới chỗ làm "khai xuân" không hề hiếm gặp tại các tòa nhà văn phòng ngày đầu năm mới.

Vừa đeo khẩu trang vừa làm việc là hình ảnh có thể thấy ở rất nhiều văn phòng những ngày này.

Đáng chú ý theo ghi nhận, thay vì lì xì cho nhân viên nhân dịp năm mới, một số công ty đã chuyển sang tặng khẩu trang.

Trong lúc dịch bệnh đang diễn biến khó lường, sức khỏe của mỗi nhân viên là điều công ty nào cũng sẽ đặt lên hàng đầu.

Lì xì có thể không nhưng khẩu trang thì nhất định phải có.

Hiện tại vẫn chưa có vaccine đặc trị, nên 1 trong những cách đơn giản nhất để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm virus corona chính là những chiếc khẩu trang.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chum-anh-lo-ngai-dai-dich-virus-corona-dan-cong-so-deo-khau-trang-kin-mit-tai-co-quan-ngay-lam-viec-dau-nam-moi-20200130115244514.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Ngồi nhiều ít vận động là đặc điểm của nữ nhân viên văn phòng. Cơ thể họ dễ tích tụ mỡ thừa ở bụng, hông, đùi khiến vóc dáng mất cân đối.
  • Người làm việc theo ca dễ bị chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, việc sản sinh hormone và huyết áp thay đổi.
  • Nếu một lúc nào đó cơn buồn ngủ ập đến trong khi bạn đang có cả núi công việc cần giải quyết, hãy thử áp dụng các mẹo sau.
  • Một nhân viên bình thường sẽ mất 90.000 giờ tại công sở trong suốt cuộc đời mình, vì thế quan tâm đến sức khỏe tại môi trường làm việc của bạn là điều rất quan trọng.
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY