Dinh dưỡng hôm nay

Chúng ta thường ăn những múi mít thơm mọng rồi vứt bỏ phần hạt mít đi, biết lợi ích này từ hạt mít ai cũng tiếc hùi hụi

Mít là trái cây mùa hè có vị ngọt, thơm, mọng nước có thể ăn sống hoặc nấu chín. Hầu hết mọi người đều thích phần thịt mọng nước và loại bỏ những hạt cứng bên trong mà không biết rằng hạt này chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Ăn uống lành mạnh là một phần quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại các bệnh nhiễm trùng. Bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hàng ngày là cách dễ nhất để xây dựng khả năng miễn dịch một cách tự nhiên. Một số loại thực phẩm chứa nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết rất dễ dàng đưa vào chế độ ăn và hạt mít là một trong số đó.

Lý do bạn nên ăn hạt mítxml:namespace prefix="o" />

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn các loại thực phẩm đa dạng và có lối sống kỷ luật là nền tảng của việc xây dựng khả năng miễn dịch. Các loại trái cây hoặc rau theo mùa và có sẵn trong địa phưng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh về sức khỏe.

Hạt mít chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp tăng cường hệ miễn dịch – (Ảnh: Timesofindia).

Hạt mít có thể được luộc hoặc rang với một số muối và hạt tiêu và được sử dụng như một món ăn nhẹ. Với nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau, loại hạt này bổ sung thêm sự đa dạng cho chế độ ăn uống hàng ngày và tăng cường sức mạnh cho các mô của cơ thể.

Lợi ích của múi và hạt mít giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Mít chứa một lượng calo vừa phải và giàu chất xơ. Một cốc mít cắt lát có chứa:

Lượng calo: 155

Carbs: 40 gram

Chất xơ: 3 gam

Chất đạm: 3 gam

Vitamin A: 10% RDI (giá trị cần thiết một ngày của cơ thể)

Vitamin C: 18% RDI

Magiê: 15% RDI

Kali: 14% RDI

Đồng: 15% RDI

Mangan: 16% RDI

Loại trái cây mùa hè này cũng rất giàu protein và chỉ có một lượng nhỏ chất béo. Các chất chống oxy hóa có trong múi và hạt mít mang lại những lợi ích tiềm tàng cho sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, mít cũng chứa một lượng nhỏ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Mít là loại trái cây mùa hè giàu protein, hạt mít còn giàu chất chống oxy hóa – (Ảnh: Freepik).

Mít có chứa nhiều vitamin A và C , do đó ăn trái cây này thường xuyên cũng làm giảm nguy cơ nhiễm virus. Ngoài ra, vitamin C trong mít giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư.

Trong khi đó, hai chất chống oxy hóa chính trong mít là carotenoid và flavonoid có tác dụng giúp giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, bệnh tim và huyết áp cao.

Các lợi ích sức khỏe khác của mít

Trái cây màu vàng mùa hè cũng giúp cải thiện tình trạng da và làm chậm quá trình lão hóa. Các chất chống oxy hóa có trong múi và hạt mít có khả năng bảo vệ tế bào của cơ thể khỏi căng thẳng oxy hóa và viêm do các gốc tự do gây ra. Nó thậm chí còn được sử dụng ở một số nơi để điều trị các bệnh về sức khỏe như hen suyễn, tiêu chảy và loét dạ dày.

Mít là loại trái cây mùa hè có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Hãy tiêu thụ múi và hạt mít thường xuyên sẽ góp phần tạo nên một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng cho một cơ thể khỏe mạnh.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/chung-ta-thuong-an-nhung-mui-mit-thom-mong-roi-vut-bo-phan-hat-mit-di-biet-loi-ich-nay-tu-hat-mit-ai-cung-tiec-hui-hui-31161/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY