Kinh tế xã hội hôm nay

Chương trình “Cơ hội cho ai - Whose Chance”: Cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động

Chương trình truyền hình thực tế “Cơ hội cho ai - Whose Chance” là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động, nơi kết nối nhu cầu tìm việc của người lao động với nhu cầu tìm người của nhà tuyển dụng.

Tiếp nối thành công của mùa 1, “cơ hội cho ai - whose chance” - chương trình truyền hình thực tế về việc làm mùa thứ 2 đã chính thức trở lại với khung giờ mới, 12h00 thứ bảy hằng tuần trên kênh vtv3 - đài truyền hình việt nam, bắt đầu từ ngày 7/11/2020.

Toàn cảnh lễ công bố chương trình truyền hình thực tế về việc làm “Cơ hội cho ai - Whose chance” mùa 2

Chương trình như một “sàn giao dịch việc làm minh bạch”, nơi mà trình độ, kinh nghiệm, năng lực của người lao động và các mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp được thương lượng một cách công khai trên sóng truyền hình quốc gia.

Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước, “cơ hội cho ai - whose chance” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, cho người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua thử thách khó của các sếp, phần thương lượng, chốt lương trong chương trình và đặc biệt là những chia sẻ, lời khuyên từ các vị sếp, người sử dụng lao động.

Đánh giá về việc “cơ hội cho ai - whose chance” mùa 2 sản xuất và phát sóng trở lại giữa mùa dịch covid-19, ts vũ tiến lộc - chủ tịch phòng thương mại và công nghiệp việt nam (vcci), cố vấn chương trình cho biết: “trong bối cảnh toàn cầu bị ảnh hưởng bởi covid-19, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp của việt nam bị ảnh hưởng, doanh thu, lợi nhuận sụt giảm, phải cắt giảm lao động, nhiều người lao động bị mất việc làm, bị giảm thu nhập, nên việc tổ chức sản xuất một chương trình truyền hình mang lại việc làm là rất cần thiết nhưng cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. với vai trò là người cố vấn của chương trình, ts vũ tiến lộc nhận thấy những khó khăn đó và cho rằng đó là một nỗ lực rất lớn, cái tâm của nhà sản xuất, khi có khá nhiều chương trình phải tạm hoãn phát sóng trong năm 2020, thì chương trình "cơ hội cho ai - whose chance" không những vẫn tổ chức ghi hình, mà còn đầu tư lớn hơn cả mùa 1 về cả hình ảnh và nội dung.

Ts vũ tiến lộc đánh giá cao tinh thần truyền cảm hứng và mang lại năng lượng tích cực cho khán giả, cho người lao động và cả doanh nghiệp, là một chương trình có ý nghĩa xã hội cao, là chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm hiện nay. đồng thời tin rằng chương trình sẽ nhận được sự quan tâm của cả xã hội và cộng đồng.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Kỷ lục Việt Nam cho đơn vị sản xuất chương trình ALO Media

So với mùa 1, “Cơ hội cho ai - Whose Chance” mùa 2 được đổi mới toàn diện từ thiết kế sân khấu, hình ảnh hiện đại với sự tham gia các sếp quyền lực: Sếp Dương Long Thành - Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group; Sếp Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc; Sếp Lưu Nga -Nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang Elise; Sếp Nguyễn Tuấn Lương - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY); Sếp Lê Trí Thông - Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ); Sếp Hoàng Nam Tiến: Chủ tịch HĐQT FPT Telecom và sự dẫn dắt của MC Thành Trung.

Về nội dung, điểm nhấn đổi mới đặc biệt nhất của “cơ hội cho ai - whose chance” mùa 2 là vòng thi đầu tiên - vòng đối mặt. mỗi phần thi, ban tổ chức lựa chọn 2 ứng viên có trình độ chuyên môn, tuổi tác hoặc ngành nghề có sự tương đồng sẽ cùng đối đầu với nhau để nhận 1 cơ hội vào vòng 2. chương trình sẽ đưa ra 1 câu hỏi hoặc 1 tình huống mở gắn với các chủ đề trong cuộc sống, trong công việc, những vấn đề mà xã hội quan tâm, khi đó 2 ứng viên cùng tham gia sẽ thể hiện khả năng tư duy phản biện (critical thinking) thông qua hình thức tranh luận, chất vấn.

Mỗi ứng viên sẽ trình bày quan điểm của mình theo chủ đề chương trình đưa ra, rồi tranh luận, chất vấn với nhau bằng lý lẽ, kiến thức chuyên môn, trải nghiệm cuộc sống, từ đó 6 vị sếp và khán giả tại trường quay sẽ bình chọn ra một ứng viên đi tiếp vào vòng 2 “chinh phục”.

Những đổi mới này được các sếp, MC Thành Trung, các khán giả tại trường quay, các chuyên gia đánh giá là rất hấp dẫn, kịch tính, tạo điều kiện để ứng viên thể hiện được hết trình độ, năng lực của bản thân và cũng mang đến nhiều thông tin thú vị cho khán giả.

Vòng “Chinh phục” tương tự như mùa 1, ứng viên nhập mức lương kỳ vọng vào chiếc “va li bí mật”. Sau đó, 6 sếp sẽ đặt câu hỏi, thử thách để thẩm định về kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn, tính cách, quan điểm, kiến thức xã hội lẫn trải nghiệm thực tế của ứng viên.

Hoàn thành phần hỏi - đáp, 6 sếp sẽ quyết định nhấn đèn xanh khi quyết định tuyển ứng viên, nhấn đèn vàng là có điều còn băn khoăn và đưa ra lời cảnh báo, nhấn đèn đỏ là không tuyển dụng.

Ứng viên có từ 2 đèn xanh trở lên sẽ bước tiếp vào vòng cuối cùng - vòng “cơ hội cho ai”. ở vòng thi này, ứng viên đã thể hiện năng lực tốt ở vòng 2 có quyền tìm hiểu rõ nhu cầu tuyển dụng, các chế độ đãi ngộ từ các sếp để tìm hiểu xem có sự đồng điệu về mặt nhu cầu giữa 2 bên, khi đó ứng viên/người lao động trở thành trung tâm. các sếp trong vòng này sẽ phải dùng lời lẽ thuyết phục, những chế độ đãi ngộ, các cơ hội phát triển để cạnh tranh, chiêu mộ ứng viên ưng ý về với doanh nghiệp của mình.

Tại lễ công bố chương trình “cơ hội cho ai - whose chance” mùa 2, tổ chức kỷ lục việt nam trao kỷ lục việt nam “cơ hội cho ai - whose chance: chương trình đầu tiên và duy nhất trên truyền hình mang lại việc làm và công khai mức lương cho người lao động” cho đơn vị sản xuất alo media.

Chương trình “Cơ hội cho ai - Whose chance” do Đài truyền hình Việt Nam và ALO Media phối hợp sản xuất, cùng sự đồng hành của đối tác tư vấn nhân sự Talentnet - Công ty cung cấp giải pháp nhân sự toàn diện duy nhất tại Việt Nam.

Trong mùa 1, chương trình đã mang lại việc làm với vị trí tốt, đãi ngộ xứng đáng cho 19 ứng viên tại 8 tập đoàn, doanh nghiệp với đa dạng độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý khác nhau, trong đó mức lương cao nhất dành cho người lao động là 45 triệu đồng/tháng.

Nguyễn Hoan

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/chuong-trinh-co-hoi-cho-ai-whose-chance-cau-noi-giua-nha-tuyen-dung-va-nguoi-lao-dong-583446.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY