Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyến bay thí điểm cách ly tập trung 7 ngày với công dân từ Pháp về nước

Sáng 23/9, chuyến bay VN18 của Vietnam Airlines chở 301 công dân Việt Nam từ Pháp về nước đã hạ cánh an toàn tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Đây là chuyến bay đầu tiên từ châu Âu thí điểm chương trình cách ly 7 ngày của Bộ Y tế đối với hành khách từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Chuyến bay là sự tiếp nối thành công các chuyến bay thí điểm chương trình cách ly 7 ngày trước đó từ Nhật Bản vào 4/9 và từ Hoa Kỳ vào 12/9, cũng do Vietnam Airlines khai thác.

Toàn bộ hành khách phải đáp ứng các điều kiện của Bộ Y tế trong chương trình thí điểm cách ly 7 ngày. Theo đó, hành khách từ 18 tuổi trở lên có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc RT-LAMP trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận. Đồng thời, hành khách đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (liều cuối cùng tiêm trong vòng ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh) và có giấy xác nhận theo mẫu đã được Bộ Ngoại giao ban hành hướng dẫn kiểm tra, công nhận tính pháp lý.

Các hành khách dưới 18 tuổi có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh và đi cùng người thân đáp ứng đủ các điều kiện trên được cùng người thân thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại Quảng Ninh, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà trong 7 ngày và theo dõi sức khỏe đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Với vai trò là hãng hàng không quốc gia, vietnam airlines đang tích cực làm việc với các cơ quan trong và ngoài nước để nhanh chóng khôi phục mạng bay quốc tế trong khi vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh chặt chẽ.

THANH AN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/chuyen-bay-thi-diem-cach-ly-tap-trung-7-ngay-voi-cong-dan-tu-phap-ve-nuoc-20210923221553681.htm)

Tin cùng nội dung

  • Giám sát bệnh nhân sốt xuất huyết là một trong những nội dung của công tác giám sát dịch tễ rất cần thiết nhằm góp phần tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
  • Bắt đầu vào tháng 9 là tháng nguy cơ cao đối với dịch tay chân miệng, tuy nhiên theo thống kê của Bộ Y tế, số ca mắc tay chân miệng trong 8 tháng đầu năm 2015 được ghi nhận đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • SKĐS- Tài xế Trương Văn Toản - người lái xe băng chuyền TIAGS đâm vào bụng máy bay bị tước quyền sử dụng Giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 24 tháng kể từ ngày 29.8.
  • Liên quan đến vụ lái xe chở hành lý đâm vào máy bay China Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định tước giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 2 năm của lái xe Trương Văn Toản.
  • Ngày 23/8, một đoạn clip chỉ hơn 10s ghi lại cảnh tượng khiến nhiều người không khỏi sốc. Theo chủ nhân clip, cửa sổ bị hở này là trên một chuyến bay của Vietnam Airlines, và cô phát hiện ra điều này khi máy bay đã gần hạ cánh...
  • Hãng hàng không Vietjet Air vừa có văn bản khẩn gửi Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Giao thông, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore có biện pháp hỗ trợ do có tới hơn 1.500 hành khách là người Việt của hãng này bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh.
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY